Hướng dẫn chuyển contact từ Blackberry và Android sang iPhone

QuanTriMang - Khi bạn chuyển sang sử dụng iPhone từ Blackberry hoặc Android, 1 trong những câu hỏi đầu tiên là làm sao để chuyển toàn bộ danh sách liên lạc? Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn một số bước cơ bản để thực hiện quá trình này.

Chuyển danh sách tài khoản liên lạc từ Blackberry:

Việc cần làm trước tiên là phải export toàn bộ các tài khoản thành dữ liệu Outlook, Windows Mail hoặc Exchange trên máy tính:

Đối với những người dùng Outlook, mở iTunes và chọn Import contacts from Outlook, còn với người sử dụng Exchange thì Google Sync là cách tốt nhất để đồng bộ hóa dữ liệu. Trước tiên, mở mục Settings trên iPhone và chọn Mail, Contacts, Calendars:

Sau khi thiết lập tài khoản thành công, bạn chỉ cần chọn đúng gói dữ liệu cần đồng bộ, ví dụ như ảnh dưới:

Chuyển danh sách tài khoản từ điện thoại Android:

Tại đây, chúng ta sẽ bàn tới trường hợp tiếp theo, đó là chuyển tài khoản từ Android sang iPhone. Trước tiên, hãy kết nối điên thoại với máy tính, mở mục Contacts > Settings > Export to SD Card:

Toàn bộ tài khoản tại My Contacts List sẽ được lưu thành file 00001.vcf trên thẻ SD. Trên máy tính, hãy mở tài khoản Gmail và chọn phần Settings > Import, trỏ tới thư mục lưu file 00001.vcf:

Tại đây, khi bạn đã thiết lập được tài khoản Gmail, thì quá trình này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ cần chọn Settings -> Mail, Contacts, Calendars và thay đổi nút OFF thành ON.

Chuyển dữ liệu từ điện thoại iPhone khác:

Có lẽ trường hợp này ít gặp nhưng lại không thể bỏ qua, đó là làm thế nào để chuyển danh sách tài khoản từ 1 chiếc iPhone cũ. Để thực hiện được quá tình này, trước tiên các bạn hãy kết nối điện thoại tới máy tính, quá trình đồng bộ hóa sẽ tự động được thiết lập ngay lúc này. Còn nếu không, các bạn hãy nhấn nút Sync ở phía bên phải góc dưới màn hình của iTunes, hoặc nhấn chuột phải vào biểu tượng iPhone > Back Up:

Quá trình này sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm tùy thuộc vào lượng dữ liệu. Sau đó, các bạn kết nối chiếc iPhone mới vào máy tính, và iTunes sẽ yêu cầu người dùng thiết lập chế độ sử dụng cho chiếc iPhone mới, chọn Restore from the backup of hoặc Continue để tiếp tục với quá trình sao lưu:

iPhone sẽ tự khởi động lại khi quá trình này hoàn tất, và sau đó, iTunes bắt đầu đồng bộ dữ liệu từ chiếc iPhone cũ:

Thông thường, tất cả các dữ liệu, thiết lập đều được sao lưu đầy đủ tới chiếc iPhone mới. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 02/03/2011 07:49
11 👨 2.086
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp