Hướng dẫn chiếm quyền Samsung Galaxy Nexus

Quản Trị Mạng - Samsung Galaxy Nexus là chiếc smartphone đỉnh cao trên thị trường hiện nay hiện được phân phối bởi nhà mạng Verizon và sử dụng hệ điều hành Android thuần (stock Android) của hãng Google. Do đó, nó không cho phép người dùng thay đổi một số thiết lập như chỉnh lại cách đèn LED thông báo hoạt động hay chạy một trình dự phòng đầy đủ.

Có hàng trăm lý do khác nhau để bạn phải bẻ khóa và chiếm quyền chiếc Galaxy Nexus và cài đặt vi chương trình (firmware) là một cách tuyệt vời để giúp chiếc smartphone đa tính năng hơn nếu làm đúng cách. Sau đây là các bước hướng dẫn người dùng cách chiếm quyền một chiếc Galaxy Nexus.

Rom manager

Trước khi bắt đầu, hãy cài gói Android SDK và hai file fastboot adb vào PC. Sau đó tải về hai file theo địa chỉ sau:

  • http://download.clockworkmod.com/recoveries/recovery-clockwork-5.5.0.4-toro.img
  • http://download.clockworkmod.com/test/su.zip

File đầu tiên là file ảnh mà ta sẽ thay thế cho file ảnh trên Android thuần để cho phép chiếm quyền thiết bị. File thứ hai được cài vào điện thoại để thực sự nhận được quyền truy cập quản trị thiết bị. Nên nhớ lưu dự phòng dữ liệu trước khi thực hiện quá trình chiếm quyền.

Lưu ý: Những hướng dẫn dưới đây dành cho bản Galaxy Nexus cho mạng CDMA của Verizon mặc dù những bản khác có thể có cùng bước thực hiện (chỉ khác file).

1. Tắt điện thoại và khởi động vào chế độ khôi phục bằng cách nhấn các nút âm lượng và nút bật/ tắt nguồn cùng lúc. Điện thoại sẽ rung lên và sau đó nhảy vào vào chế độ khôi phục.

2. Cắm điện thoại vào PC.

3. Mở giao diện câu lệnh trên Windows 7 bằng cách mở Start Menu và chọn All programs/ Accessories/ Command Prompt. Khi giao diện câu lệnh được mở, gõ: fastboot oem unlock. Câu lệnh sẽ dẫn tới một cảnh báo trên điện thoại thông báo mất bảo hành nếu thiết bị bị bẻ khóa. Hãy bỏ qua và tiếp tục cài.

4. Tiếp theo, gõ fastboot flash recovery recovery-clockwork-5.5.0.4-toro.img. Câu lệnh cài file ảnh tùy chọn đè lên file ảnh thuần của Android, mở đường cho thiết bị được chiếm quyền.

5. Cuối cùng, gõ adb push su.zip /sdcard/. Câu lệnh tải lên file su.zip vào điện thoại.

Lúc này, điện thoại phải ở chế độ Recovery, vì thế chọn tùy chọn “install a .zip from the sdcard”, và cài đặt su.zip. Đó là tất cả các bước phải làm. Hãy khởi động lại điện thoại.

recovery

Quá trình khởi động có thể mất tới 10 phút. Từ đây, bạn đã có thể cài đặt bất kỳ ROM Android nào theo ý mình. Để cài đặt phần mềm ROM theo ý mình, chỉ cần đặt file nén vào thẻ SD và khởi động trong chế độ khôi phục. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 16/04/2012 13:36
52 👨 1.126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp