HTC Desire S: Lại là chuyện... cục pin

HTC Desire S gần như hoàn hảo ngoại trừ việc nó vẫn mắc bệnh "hao pin" như nhiều chiếc smartphone chạy Android khác.

HTC Desire S: Lại là chuyện... cục pin

Thiết kế phong cách

Nhìn sơ qua Desire S, người dùng sẽ liên tưởng đến mẫu điện thoại Desire phiên bản đầu tiên bởi thiết kế các cạnh bo tròn. Điểm khác biệt dễ nhận thấy là loa đàm thoại được thiết kế khá ‘lãng phí’ ngay bên trên màn hình, trong khi bên cạnh cũng để lộ ra camera phụ cho việc đàm thoại 3G khá lớn.

Lớp phủ màn hình trải rộng đến viền đen của máy giúp Desire S nổi bật hơn. Nhưng thực tế lớp bảo vệ màn hình này không quá đặc biệt nên nó vẫn bị trầy xước khi bị va chạm. Bên dưới màn hình là các phím điều khiển quen thuộc của HTC cho dòng máy Android.

HTC Desire S sử dụng màn hình công nghệ Super LCD kích thước 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Màn hình này được đánh giá cao về khả năng hiển thị hình ảnh nhờ màu sắc chuẩn, độ tương phản cao, bão hòa màu tốt, có thể sử dụng tốt dưới ánh nắng mặt trời.

Thân máy được thiết kế nguyên khối kim loại với nắp sau chỉ chiếm khoảng 1/3 diện tích. Tuy nhiên, do thiết kế khá giống với HTC Legend ở phần mở nắp pin gắn thẻ nhớ và SIM cho nên người dùng sẽ tỏ ra khó chịu khi thực hiện thao tác này.

Máy tích hợp camera 5.0MP có kèm flash, đây cũng là một chiếc điện thoại hỗ trợ micro kép cho việc cải thiện khả năng đàm thoại, ghi âm và quay video.

Trải nghiệm: lại là pin yếu

Trang bị bộ vi xử lý 1GHz và RAM 784, với công nghệ khởi động siêu tốc, máy chỉ khởi động trong vòng 7 giây tính từ lúc kích hoạt công tắc nguồn. Giao diện HTC Sense vẫn quen thuộc ở ngay màn hình chính.

Về tổng quan có thể thấy Desire S chạy mượt mà và nhẹ nhàng hơn đàn anh Desire HD. Hiện tượng treo cứng ứng dụng trong một số trường hợp quá tải đã không còn xảy ra. Tuy nhiên, nếu truy cập vô trang web có nhiều hình ảnh hay flash thì độ trễ khi zoom trang vẫn xuất hiện.

HTC Desire S là một trong số những điện thoại đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam hỗ trợ phiên bản Android 2.3.3, với giao diện này người dùng có nhiều lựa chọn thú vị, như việc có thể chặn cuộc gọi 1 số ấn định ngay trong danh bạ, sử dụng Facebook for HTC Sense để cập nhập thông báo ngày sinh nhật của bạn bè…

Hệ thống danh bạ thông minh kết hợp với HTC Friendstream sẽ tổng hợp mọi thông tin của bạn bè từ mạng xã hội như Facebook, Twitter. Không những vậy trong mỗi mục danh bạ, HTC đưa ra tùy chọn các phân loại và cập nhập cho từng mục danh bạ, tiện lợi cho người dùng.

Dành cho thị trường Việt Nam, HTC đã tích hợp giao diện tiếng Việt khá hoàn chỉnh tại hầu hết các menu, biểu tượng của máy. Một vài cảnh báo lỗi tiếng Việt cũng được hiện ra giúp người dùng nhận biết được dễ dàng.

Ứng dụng Location vừa được HTC cập nhật gói bản đồ Việt Nam (khoảng 33 MB) cung cấp hệ thống bản đồ, định vị khá hoàn hảo. Thử nghiệm tại TP Hồ Chí Minh, chúng tôi sử dụng định vị tại khu vực trung tâm Q.1, Q.3. Máy đưa ra chỉ dẫn đường rất chuẩn, kể cả xác định đúng đường một chiều, các con hẻm được đánh số chi tiết đến 90% so với thực tế.

Với camera 5.0MP, chất lượng ảnh của Desire S ở điều kiện ánh sáng tốt là hoàn toàn chấp nhận được, tuy nhiên ở điều kiện ánh sáng yếu vẫn chỉ ở mức trung bình. Riêng về tính năng quay phim HD 720p cũng làm hài lòng người dùng khi muốn lưu lại những thước phim làm kỉ niệm cho mình. Chỉ tiếc rằng Desire S lại không trang bị một nút chụp ảnh ‘nóng’.

Pin cho Android vẫn là một điều đáng bàn, với HTC Desire S cũng vậy. Dù có pin dung lượng 1450 mAh nhưng với tần suất sử dụng nhiều, chỉ trong 1 ngày nó đã hoàn toàn cạn kiệt.

Thứ Bảy, 07/05/2011 08:04
51 👨 304
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp