Hết Samsung, lại tới Microsoft thách thức Apple

Mới đây (ngày 27/7), Microsoft đã cho đăng tải một video quảng cáo so sánh giữa trợ lý ảo mới của họ, Cortana và Apple Siri để gửi lời khiêu chiến trực tiếp tới đối thủ của mình.

Như đã biết, Microsoft đã quá quen thuộc với "những chiêu trò" chế giễu đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm của họ bằng những quảng cáo "kì lạ". Và thêm một lần nữa, họ lại thể hiện sự không khoan nhượng khi đối đầu trực tiếp tới Apple.

Video mới này có tên "Happy Anniversary" (tạm dịch: "Ngày kỉ niệm hạnh phúc"). Trong đó, Cortana được đóng vai trò như một người giải đáp và nhắc nhở mọi thắc mắc cho một người đàn ông yêu vợ.

Đầu tiên, ông yêu cầu Cortana nhắc ông chúc mừng ngày kỉ niệm hạnh phúc tới vợ của mình khi cô ấy gọi tới vào lần tiếp theo. Điều Microsoft muốn thể hiện tới người xem qua video này là, với tính năng "lịch trình nhắc nhở theo cuộc gọi" được tích hợp sẵn, Cortana hoàn toàn có khả năng thực hiện được nhiệm vụ đó, trong khi Siri lại không thể.

Tiếp theo, ông đề nghị Cortana gợi ý mua hoa hồng khi ông đến gần bất kỳ cửa hàng hoa nào. Lại một lần nữa, Cortana có thể làm được còn Siri thì không. Trên hết, Cortana còn cho ông biết thêm thông tin về những tuyến đường đi thông thoáng, tránh ách tắc giao thông giúp chủ nhân chiếc điện thoại thuận tiện hơn. Cuối cùng, quảng cáo được kết thúc bằng một câu nói rất thâm thúy của Cortana: "Now that is a smart phone." (tạm dịch: Sao nào, tôi mới chính là điện thoại thông minh đây).

Đây là không phải là lần đầu Microsoft đối đầu với Apple. Trong quá khứ, hãng đã từng dùng chính "giọng nói" của Siri để chế giễu máy tính bảng iPad của Apple.

Cortana lần đầu tiên được hãng cho ra mắt vào tháng Tư năm nay cùng Windows Phone 8.1. Tuy nhiên, lúc đó nó chưa thực sự nổi bật lắm. Mãi cho tới gần đây, nhờ có khả năng dự đoán tỷ số World Cup, danh tiếng của Cortana mới được mọi người trên thế giới biết đến. Đặc biệt hơn, vào tháng trước, theo một nhà quản lý Windows Phone cho biết, công ty đang có mục tiêu "phổ biến" Cortana tới mọi nền tảng.

Thứ Ba, 29/07/2014 13:54
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp