Hệ điều hành iOS 8 của Apple sắp phát hành có điểm gì mới?

Hệ điều hành iOS 8 đã được ấn định ngày phát hành vào 17/9, hai ngày trước khi iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán ra.

Phiên bản hệ điều hành mới hỗ trợ từ iPhone 4S và cao hơn. Lần đầu tiên giới thiệu tại WWDC, hội nghị các nhà phát triển ứng dụng của Apple tại San Francisco (Mỹ) vào tháng Sáu, iOS 8 là phiên bản thứ hai của hệ điều hành iOS được thiết kế bởi nhà thiết kế trưởng Jony Ive và trưởng nhóm phần mềm mới Craig Federighi.

Trước Jony Ive, hồi tháng 10/2012, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple đã sa thải thiết kế trưởng phiên bản iOS 6, Scott Forstall vì từ chối không chịu trách nhiệm về thất bại của Apple Maps.

Ive được chọn làm người kế nhiệm và ngay khi tiếp quản chiếc ghế "nóng" ở Apple, ông đã làm mới hoàn toàn giao diện iOS trong bản thiết kế iOS 7 với giao diện phẳng, màu mè hơn. Đây là thay đổi lớn đầu tiên kể từ khi Apple giới thiệu hệ điều hành iOS với iPhone đầu tiên vào năm 2007.

Hệ điều hành IOS 8 của Apple sắp phát hành có điểm gì mới?

Trong sự kiện 9/9 diễn ra tại Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Flint ở "đại bản doanh" Cupertino, iOS 8 là một trong những mắt sản phẩm của Quả táo được mong đợi nhất của năm.

Trong khi iOS 7 đặc trưng với kiểu chữ và màu sắc cùng với khái niệm thiết kế phẳng hơn, và thêm các tính năng như tự động cập nhật, Airdrop và iTunes Radio, iOS 8 với những nỗ lực thiết kế của Ive lại có một bước xa hơn. Hệ điều hành này tập trung nhiều hơn vào các chức năng nội dung hơn là phần hình ảnh. Với iOS 8, Apple đưa đến một danh sách các tính năng mà nhiều người đã mong đợi trong nhiều năm.

Điểm quan trọng nhất là hệ điều hành iOS mới đã khắc phục vấn đề tồn tại từ lâu với hệ thống thông báo; nó có sự kết nối chặt chẽ với hệ điều hành Apple OS X cho máy tính để bàn, với kho lưu trữ trực tuyến iCloud, phần mềm quản lý tập tin và thiết bị; và tin nhắn SMS.

Nó mở rộng phạm vị quản lý vào không gian y tế và nhà tự động hóa của Apple với một bộ "Kit" các ứng dụng mới cũng như công cụ cho các phát triển ứng dụng.

Một bổ sung mới của iOS 8 nữa là tính năng Handoff, cho phép người dùng bắt đầu một tác vụ - như viết một email hoặc soạn thảo một văn bản - trên một chiếc iPhone và sau đó kết thúc nó trên một iPad hoặc Mac.

Ổ dữ liệu điện toán đám mây iCloud tạo ra một công cụ cho phép người dùng lưu trữ các file, tương tự như ổ đĩa ảo Drive của Google.

Và một tính năng mới của ứng dụng tin nhắn, gọi là QuickType. Tính năng này có khả năng tiên đoán phần mềm bàn phím nâng cao giúp người dùng học cách nói chuyện với những người khác nhau bằng cách đưa ra các đề xuất tự động chính xác và cho ra mẩu tin nhắn gợi ý.

Apple cũng đang cố thay đổi triết lý hoạt động của mình qua iOS 8. Người dùng có thể cài đặt ứng dụng bàn phím và quét dấu vân tay TouchID của bên thứ ba. Ngoài ra, các ứng dụng từ các nhà phát triển độc lập sẽ có sẵn để tải về từ App Store và hoạt động trong Trung tâm thông báo.

Cùng với các tính năng iOS, Apple đã đưa ra hai sáng kiến ​​mới, được gọi là HealthKit và HomeKit. HealthKit phục vụ như là một kho lưu trữ dữ liệu thông tin liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như đếm số bước đi của người dùng. Các ứng dụng khác có thể truy xuất các thông tin cũng như và gửi dữ liệu phản hồi lại HealthKit.

HomeKit cung cấp một dịch vụ tương tự cho ngôi nhà thông minh (smarthome). Nó sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng iOS tích hợp điều khiển khóa cửa, mở đèn và các thiết bị tự động hóa trong nhà cùng các tính năng khác.

Điều đó có nghĩa là từ một địa điểm, có thể ở bên ngoài ngôi nhà thông minh của mình, người dùng vẫn có thể điều khiển tất cả các trang thiết bị tự động trong nhà đã được số hóa và kết nối với nhau. Cơ chế kiểm soát ngôi nhà thông minh từ xa cho phép người dùng không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng khác nhau mà còn cho phép sử dụng trợ lý ảo Siri để điều khiển mọi thứ chỉ bằng khẩu lệnh.

Thứ Sáu, 12/09/2014 16:04
31 👨 329
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp