Hệ điều hành Bada mới của Samsung cũng có Siri

Phiên bản hệ điều hành Bada mới nhất sẽ được tích hợp công nghệ nhận diện giọng nói y hệt Siri trên iPhone 4S của Apple.

>>> Samsung Wave 3 chạy Bada 2.0 bán ra vào tháng 10

Hệ điều hành Bada mới của Samsung cũng có Siri
Samsung Wave là mẫu điện thoại đầu tiên chạy Bada OS. (Ảnh: Itweek).

Theo Bloomberg, Samsung có thể đưa ra phần mềm điều khiển bằng giọng nói giống với Siri trên hệ điều hành Bada phiên bản tiếp theo. Website này cho biết hãng này đang nghiên cứu phiên bản kế tiếp của Bada OS nhằm thay thế cho Android của Google.

Nhà sản xuất Hàn Quốc quay ra với Bada ngay sau khi Google mua Motorola Mobility. Họ cho rằng điều này sẽ làm giảm sự phụ thuộc của "gã khổng lồ tìm kiếm" vào các nhà cung cấp phần cứng. Samsung vốn là hãng được hưởng lợi rất nhiều từ hệ điều hành Android của Google và đang muốn thách thức Apple trên thị trường smartphone.

Phiên bản mới nhất của Bada sẽ được tung ra vào tháng 2 năm sau với nhiều tính năng mới và hỗ trợ thanh toán di động. Ngoài ra, công nghệ nhận diện giọng nói mới xuất hiện trên hệ điều hành này sẽ có tính năng tương tự như Siri của Apple, đại diện của hãng cho biết.

Siri là ứng dụng điều khiển bằng giọng nói giúp người dùng "trò chuyện" với iPhone 4S mới nhằm cập nhật thời tiết, lịch làm việc hay gửi tin nhắn.

Thứ Bảy, 15/10/2011 12:35
22 👨 611
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp