Hàng loạt iPhone 3G lỗi kết nối mạng do chip 3G

Nhiều người sử dụng iPhone 3G đã than phiền khi chiếc di động này liên tục lỗi kết nối, hãng nghiên cứu Nomura cho biết nguyên nhân là do chip xử lý Infineon.

Một trong những lý do để iPhone 3G bán chạy chính là kết nối 3G mà Apple quảng cáo là nhanh gấp đôi so với phiên bản trước. Tuy nhiên, nhiều người dùng đã so sánh tốc độ lướt web và cho biết, thậm chí iPhone phiên bản đầu tiên vào mạng còn nhanh model mới.

Nhà phân tích Richard Windsor của Morura viết trong báo cáo của mình rằng chip của nhà sản xuất tại Đức yếu và gây ra vấn đề trong quá trình kết nối 3G. "Có nhiều ví dụ trùng khớp chứng minh vấn đề này trên các blog iPhone cũng như các website của người dùng Apple. Hơn nữa, điều này không chỉ xảy ra tại Mỹ mà còn với nhiều quốc gia khác", Richard Windsor viết.

Tuần trước, tờ BusinessWeek cho hay, lỗi phần mềm của iPhone 3G có nguyên nhân từ chip Infineon, Apple đang có kế hoạch sửa các lỗi này bằng việc cập nhật một phần mềm mới.

Theo một nguồn tin dấu tên, vấn đề nằm trên công nghệ của Infineon, "nó quá mới và chưa được kiểm nghiệm thực tế". Apple đã nhanh chóng mang chip Infineon vào iPhone 3G khi nhu cầu của sản phẩm này tăng cao, kết quả là máy ì ạch trong việc kết nối mạng, iPhone phiên bản mới không khác gì phiên bản trước. Có khoảng 2 đến 3% iPhone 3G xuất xưởng bị vấn đề này.

Phát ngôn viên của Infineon, Guenter Gaugler từ chối bình luận về điều trên, nhưng cho biết, hãng đã cung cấp chip 3G cho các nhà sản xuất như Samsung mà không gặp vấn đề nào.

Trong khi đó, Apple cũng từ chối bình luận về việc đang có những vấn đề về kết nối cũng như nâng cấp phần mềm. Còn AT&T cho biết máy đang làm việc tốt trên mạng của mình, và họ chỉ nhận được một vài lời phàn nàn mà thôi.

Thứ Hai, 18/08/2008 09:35
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp