Google tung "chiêu" dịch ngôn ngữ cho điện thoại

Điện thoại di động dùng hệ điều hành Android có thể được sử dụng như một máy phiên dịch sau khi Google bổ sung tính năng mới cho công cụ Translate.

Hôm 12.1, Google thông báo họ đã bổ sung phương thức hội thoại - Conversation Mode - trong phiên bản mới của công cụ chuyển ngữ bằng văn bản - Translate - được cung cấp cách đây một năm.


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet)

Giám đốc sản xuất của Google Awaneesh Verma thông báo trên Google Mobile Blog: “Trong phương thức hội thoại, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng microphone đại diện ngôn ngữ của mình và bắt đầu nói. Google Translate sẽ dịch câu nói của bạn và phát nó qua loa. Người đàm luận cùng bạn sẽ trả lời bằng ngôn ngữ của họ và bạn sẽ nghe câu dịch trở lại”.

Trong bản thử nghiệm hiện tại, Conversation Mode chỉ phiên dịch giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Các yếu tố như phương ngữ, tiếng ồn hoặc nói nhanh có thể gây nhiễu việc phiên dịch.

Ngay cả với những nhược điểm đó, chúng tôi vẫn hứng khởi với viễn cảnh công nghệ này có thể giúp con người vượt qua rào cản ngôn ngữ. Chúng ta đã thấy công cụ Translate của Android được sử dụng nhiều đến thế nào khi điện thoại di động Android phổ biến trên toàn thế giới”, Verma viết.

Theo giám đốc sản xuất của Google, phần lớn người sử dụng công cụ Translate ở ngoài nước Mỹ và nó được sử dụng hằng ngày ở hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Translate của Android vốn hỗ trợ 53 ngôn ngữ bằng văn bản và nhận diện được 15 ngôn ngữ qua âm thanh.

Thứ Sáu, 14/01/2011 08:13
31 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp