Google Nexus S chạy Ubuntu và MeeGo vù vù

Google Nexus S là chú dế mới ra mắt bởi sự hợp tác của Google và Samsung. Tuy nhiên, điều này càng khiến model trở thành món mồi ngon cho giới hacker.

Model thuộc dòng Nexus của Google do Samsung sản xuất hiện mới ra mắt trên thị trường được vài tháng. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu đầu tiên cho thấy thiết bị đang dần trở nên hấp dẫn trong mắt hacker. Tiêu biểu là gần đây, không chỉ một mà có tới hai hệ điều hành khác nhau được cài đặt thành công trên sản phẩm, đó là Ubuntu và đặc biệt là MeeGo – nền tảng thậm chí còn chưa được hoàn thiện của đại gia Nokia.

Theo đó, Google Nexus S là một trong những điện thoại thông minh sử dụng Android 2.3 Gingerbread đầu tiên trên thế giới. Và sau khi cài đặt các hệ điều hành nói trên, hệ thống vẫn duy trì hoạt động bình thường với hai nền tảng song song.

Được biết, cả MeeGo lẫn Ubuntu đều được cài đặt bằng một phương pháp giống nhau. Trong đó, MeeGo vẫn chỉ có một phần nhỏ được tích hợp trên sản phẩm. Chính điều này đã làm nảy ra câu hỏi thực sự thú vị, đó là liệu chú dế thương hiệu Google sẽ hoàn thiện hệ điều hành dang dở MeeGo của Nokia trước chính bản thân hãng di động Phần Lan ra tay hay không? Có lẽ, câu trả lời sẽ còn phải đợi thêm một thời gian nữa.

Thứ Năm, 13/01/2011 11:38
31 👨 194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp