Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường tại VN

Hệ thống Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường cho các thiết bị điện thoại di động tại Việt Nam.


Dẫn đường trên Google Maps tại Hà Nội. Ảnh: Quốc Huy.

Thử nghiệm trên một số smartphone chạy Symbian, iPhone, Windows Mobile... thấy khả năng chỉ đường cho của Google Maps rất tốt. Người dùng có thể chọn điểm xuất phát, hoặc ngay điểm đứng hiện tại (với thiết bị đang có sóng GPS), sau đó, chọn vị trí đến.

Google Maps sẽ cho biết chiều dài và các cung đường sẽ đi qua theo 3 phương tiện là xe hơi, đi bộ, và xe ôtô. Trong đó, xe hơi sẽ không đi vào đường một chiều, còn xe ôtô lớn sẽ giới hạn các thu nội thị. Ở mỗi đoạn đường, máy sẽ tự động đo đạc và thông báo chiều dài, hướng rẽ, cũng như tên con đường hiển thị trên màn hình.

Tuy nhiên, khi sử dụng tính năng dẫn đường này, điện thoại phải luôn kết nối với Internet (thông qua 3G, EDGE, GPRS hoặc Wi-Fi), bởi data bản đồ và các công cụ được Google lưu trên hệ thống máy chủ, người dùng chỉ có thể hoạt động ở chế độ online.

Ngoài ra, một vài cung đường Google Maps dẫn thường xa hơn so với đi tắt trên thực tế. Tuy nhiên, với data khổng lồ và chi tiết về hệ thống đường xá tại các đô thị lớn ở Việt Nam, việc Google hỗ trợ dẫn đường là tin vui với người dùng smartphone và các di động cài đặt được Google Maps.

Một số hình ảnh chi tiết về hình ảnh Google Maps dẫn đường ở Hà Nội, thử nghiệm trên iPhone 3GS.

Thứ Ba, 12/01/2010 16:52
31 👨 6.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp