Google khuyến khích phát triển app Android cho gia đình/trẻ em

Google mới đây đã triển khai "Designed for Families" - một chương trình giúp các nhà phát triển đánh dấu các app và game Android của họ là phù hợp cho việc sử dụng trong gia đình, bao gồm cả việc phù hợp với trẻ em.

Dễ dàng tìm kiếm nội dung phù hợp cho gia đình cùng Google Play

Google khuyến khích phát triển app Android cho gia đình/trẻ em với chương trình Design for Families

Để tham gia, lập trình viên phải thiết lập độ tuổi giới hạn được phép sử dụng phần mềm của họ. Ngoài ra, tính năng của app còn phải tuân thủ theo "các chính sách và luật pháp nghiêm khắc" cũng như vượt qua một vòng đánh giá tổng quát do Google thực hiện. Hiện Google Play Store đã cho phép người dùng lọc app/game theo độ tuổi giới hạn nhưng cách này còn khá đơn sơ. Khi các app "Designed for Families" bắt đầu xuất hiện, người dùng sẽ biết chắc rằng phần mềm mà con em mình đang sử dụng đã thật sự an toàn.

Vậy nếu lập trình viên tham gia chương trình này thì họ được lợi gì? Hiện Google chỉ mới tiết lộ rằng trong hãng sẽ bổ sung một số tính năng cho Play Store để giúp người dùng tìm kiếm và tải về các app "Designed for Families" một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn. Chúng ta có thể dự đoán rằng Google sẽ tạo một khu vực riêng cho những phần mềm dạng này. Trong vài tuần tới Google sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn về vấn đề này.

Thứ Sáu, 17/04/2015 08:29
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp