Google Glass có hỗ trợ màn hình khóa, Media Player và kho ứng dụng Boutique mới

Người ta vừa phát hiện trong bản cập nhật XE7 mới đây nhất của Google Glass, không những chỉ có trình duyệt web mà thật ra còn khá nhiều tính năng khác chưa được kích hoạt và cũng chưa được Google công bố chính thức.

Google Glass có hỗ trợ màn hình khóa, Media Player và kho ứng dụng Boutique mới

Những tính năng đó bao gồm màn hình khóa (giống Lockscreen của Android), tính năng Media Player và kho ứng dụng Glass Boutique. Những tính năng này được một lập trình viên có tên Zhuowei phát hiện trong lúc săm soi những đoạn mã của XE7.

Hiện nay Google Glass chưa được trang bị tính năng khóa thiết bị nào cả, có nghĩa là bất cứ ai đeo Google Glass của bạn vào thì đều có thể xem được toàn bộ dữ liệu có bên trong. Nhược điểm này vi phạm khá nghiêm trọng đến vấn đề an ninh và quyền riêng tư mà Quốc hội Mỹ đang thảo luận và Google trước đó cũng cho biết họ đang phát triển một hệ thống khóa thiết bị dành cho Google Glass.

Chức năng khóa màn hình yêu cầu người dùng phải nhập vào passcode 4 chữ số bằng cách vuốt trên touchpad để chọn số, nếu nhập đúng passcode thì thiết bị sẽ được mở khóa để sử dụng tiếp.

Chức năng thứ hai, Media Player dùng để chơi nhạc và xem video ngay trên kính, hỗ trợ các chức năng thường thấy như Play/Pause/Next/Previous, có thể hiển thị thông tin Album, ca sĩ và cho phép điều chỉnh âm lượng của tai nghe qua xương.

Sau cùng là kho ứng dụng mới mang tên Boutique. Boutique được xem là một phiên bản khác của Android Market dành cho các ứng dụng Glassware (ứng dụng cài trên Google Glass) giúp người ta có thể đồng bộ hóa ứng dụng giữa Glassware và các file ứng dụng APK. Hiện chưa thể sử dụng được Boutique trên bản cập nhật XE7.

Thứ Bảy, 06/07/2013 08:50
31 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp