Giới thiệu tính năng bảo mật trên iOS 6

Quản Trị Mạng - Có rất nhiều điều để nói về tính năng bảo mật Privacy được giới thiệu trong iOS 6. Người thì cho rằng nó gây phiền hà cho họ do khi cài đặt hay lần đầu sử dụng ứng dụng yêu cầu quyền truy cập thông tin liên quan tới danh bạ, lịch hẹn, nhắc nhở, ảnh, chia sẻ qua Bluetooth, Twitter và tất nhiên là các dịch vụ địa chỉ, một hộp thoại sẽ nhảy ra hỏi xem người dùng có muốn cho phép ứng dụng truy cập các thông tin trên hay không. Nhưng, tính năng cũng nhận được sự ủng hộ từ đa số người dùng iOS do mang lại quyền kiểm soát tốt hơn cho thiết bị của họ.

location services

Màn hình Privacy trong phần thiết lập của iOS 6 bản thân nó đã chứa các dịch vụ xác định địa chỉ (location service) cũng như các tùy chọn điều khiển mới được giới thiệu cho Contacts, Calendars, Reminders, Photos và Bluetooth sharing. Bên cạnh đó, cũng có các ô tùy chỉnh cho ứng dụng cần truy cập Twitter và Facebook (nếu người dùng cài đặt chúng). Về cơ bản, đây là những khu vực mà các ứng dụng bên thứ ba có thể yêu cầu truy cập đến và người dùng không những thấy được ứng dụng truy cập thông tin gì mà còn tắt được phiên truy cập đến một tính năng cụ thể bằng thao tác đơn giản. Nhưng lưu ý rằng ứng dụng sẽ thiếu đi một số chức năng nếu ta chặn truy cập thông tin nào đó.

Các thiết lập Location Services giống với phiên bản iOS trước vì vậy không có gì nhiều để nói. Bạn vẫn nhận quyền kiểm soát các ứng dụng được phép hay không được phép truy cập dịch vụ địa chỉ.

Contacts

Ứng dụng Path có thể đăng tải dạnh bạ người dùng lên các server của nó để nhận dạng những người dùng phù hợp. Việc này được xem như hành động lấy cắp liên lạc từ danh bạ người dùng, đe dọa tới tính bảo mật người dùng trên thiết bị iOS. Không những vậy, ứng dụng còn truy cập các file ảnh (thậm chí đây còn là chức năng cơ bản của Path). Nhưng điều này không xảy ra trên iOS 6. Người dùng hoàn toàn có thể từ chối quyền truy cập của ứng dụng nhờ tính năng bảo mật.

contacts

Nếu đã cho phép ứng dụng truy cập thông tin nhưng sau đó muốn đổi ý, vào Settings > Privacy. Tại đây bạn có thể chọn các ứng dụng nào được truy cập vào Contacts, Photos… do đó cho phép bạn toàn quyền kiểm soát một hay nhiều ứng dụng.

Thứ Bảy, 22/09/2012 09:20
31 👨 714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp