"Giải quyết" tin nhắn “spam”

Hiện nay, tình trạng quấy rối “spam” tin nhắn xảy ra khá phổ biến gây nên sự khó chịu cho bất cứ ai là nạn nhân. Nếu bạn đang sử dụng điện thọai Symbian S60 cùng với phần mền Best SpamKiller thì “spam” sẽ không còn là điều đáng quan tâm nữa.

Best SpamKiller là gì?

Best SpamKiller là một phần mềm chống các tin nhắn không mong đợi một cách hiệu quả và an toàn. Phần mền sẽ chia nhỏ các tin nhắn đến, sau đó, kiểm tra và lọc các tin nhắn này xem có phải là tin nhắn rác không. Chương trình sẽ làm việc dựa trên một danh sách “đen” mà người sử dụng đặt ra. Với chế độ tự động xóa tin rác, bạn sẽ không bị làm phiền bởi các thông báo về các tin này như ở các phần mềm khác cùng loại.

Bạn chỉ cần thực hiện hai thao tác sau là có thể sử dụng được :

Bước 1: Khởi động

Sau khi cài đặt thành công, bạn bắt đầu thao tác với màn hình chính của phần mềm. Bạn chuyển sang ngăn bên phải là danh sách các tin nhắn đã tự động xóa và ngăn bên trái là màn hình chính (Filters). Màn hình chính bao gồm danh sách lọc. Chỉ có danh sách friends là được cài đặt mặc định.

Trong phần friends này, bạn đưa vào các số điện thoại của bạn bè mình và chương trình sẽ nhận ra những người này khi họ gọi điện đến. Bạn sẽ luôn nhận được chính xác tin nhắn từ những người bạn trong danh sách này. Sau khi cài đặt xong, bạn phải khởi động danh sách này.

Bước 2: Khởi tạo chế độ lọc mới

Bạn ấn add filter để tạo ra một chế độ lọc mới. Có 2 loại bạn có thể chọn:

Correspondent filter: Bạn xác định các số điện thoại hay “spam”. Phần mềm sẽ tự động khóa các tin nhắn này khi chúng được gửi đến. Trong chế độ lọc này, bạn có thể đưa vào thành phần từ danh bạ, nhóm danh bạ, các cá nhân hoặc số điện thoại tùy ý.

Text filter: Đây là chức năng tìm kiếm các tin nhắn có khả năng “spam” nhất. Bạn sẽ xác định các từ ngữ mà bạn cho là “spam” vào ô văn bản và phần mềm sẽ tìm kiếm các từ ngữ này trong tất cả các tin nhắn đến. Khi tìm được các từ ngữ này, lập tức các tin nhắn đó sẽ bị khóa gợi ý cho bạn là bạn có thể đưa vào này cá từ ngữ liên quan đến quảng cáo, rao vặt… Như vậy bạn sẽ tránh được nhiều tin nhắn làm mất thời gian của mình.

Hai dạng danh sách áp dụng kết hợp cho các chế độ lọc

Blacklist: Đây là danh sách mặc định. Nếu số điện thoại của người gửi tin được tìm thấy trong phần Correspondent filter hoặc tìm thấy một từ ngữ “spam” được xác định sẵn thì tin nhắn sẽ bị khóa.

Whitelist: Bạn sẽ thấy phần này thật tiện lợi bởi danh bạ trong danh sách này là những người sẽ được bạn chấp nhận nhận tin. Ngoài danh sách này ra thì tất cả tin nhắn đều bị chặn.

Note: Bạn phải bật cả danh sách friends lên trong khi chương trình họat động mặc dù danh sách này là mặc định.

Chỉ vậy thôi mọi vấn đề của bạn về tin nhắn “spam” sẽ đươc giải quyết.

Thứ Năm, 17/07/2008 09:51
31 👨 455
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp