Genesis ra dòng G7 tham chiếu cho nhu cầu nghe nhạc tại gia

3 loa mới dòng G7 của Genesis tuy nhỏ nhưng chất âm và giá cả vẫn thuộc hàng đẳng cấp.

Genesis ra dòng G7 tham chiếu cho nhu cầu nghe nhạc tại gia
Genesis G7f.
(Ảnh: Genesisloudspeakers.)

Genesis vừa tung ra 3 loa thuộc dòng series 7 mới mà theo hãng sẽ là những loa tham chiếu hợp lý cho nhu cầu nghe nhạc tại gia. Ba phiên bản mới gồm bản loa sàn G7f (chữ f viết tắt của floor-standing), bản cơ động G7c (convertible) và bản loa nhỏ G7p (petite). Bản loa G7c có thể dựng thành loa đứng và cũng có thể nằm ngang để thành loa trung tâm trong hệ thống âm thanh rạp tại gia.

Mặc dù kích thước không lớn, nhưng tất cả đều cho âm hình ngoạn mục với trường âm lớn, âm thanh mạnh mẽ. Kể cả khi không có loa siêu trầm, với công nghệ cải tiến mới, các loa này dù nhỏ nhưng vẫn có khả năng tái hiện âm trầm đầy đặn, chặt chẽ và chính xác.

Các loa tweeter dòng G7 sử dụng loa dải ring-ribbon cải tiến tương tự như trên bản Genesis 1 của hãng vốn được đánh giá là loa tweeter hay nhất thế giới. Khả năng điều chỉnh tần số cao cho phép các loa này có thể tinh chỉnh tùy theo phòng trống hay nhiều đồ, phòng có thảm hay tường treo, đảm bảo chất âm luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất.

Genesis ra dòng G7 tham chiếu cho nhu cầu nghe nhạc tại gia
Genesis G7p.

Để đạt được độ chính xác, tốc độ và độ trong trẻo như trên các hệ thống Genesis 3 loa (3-way) khác, các loa G7 chỉ với 2 loa này đã được hãng trang bị nón titanium với trọng lượng nhẹ và độ cứng cao. Màng loa được chế tạo mỏng hơn, khỏe hơn màng nhôm trong khi vẫn nhẹ và lại rẻ hơn màng magnesium.

Chất liệu titanium trước đây chưa được dùng chế tạo chủ yếu do sự khó khăn trong việc tạo ra một màng loa đủ lớn để xử lý các âm trầm. Với công nghệ mới, Genesis đã có thể chế tạo màng titanium nguyên tấm kích cỡ 5,5 inch đầu tiên trên thế giới và được ứng dụng ngay vào thế hệ G7 lần này.

Cùng với sự phối hợp của loa tweeter ribbon, âm trung và âm cao trên dòng loa này được chuyển tải qua lại rất ngọt, không hề vênh đồng thời vẫn thể hiện được đủ uy lực của âm trầm, kể cả trên các loa nhỏ hơn như G7p và G7c mà không cần đến sự hiện diện của loa siêu trầm.

Với thiết kế phân tần mới, các loa dòng G7 có thể hòa trộn hoàn hảo đáp tần siêu nhanh của loa tweeter với chất âm chắc khỏe của loa trung trầm titanium, mang đến một âm thanh trong trẻo, thể hiện đầy đủ cảm xúc và sắc màu âm nhạc, phù hợp với gần như mọi thể loại nhạc từ rock, tới rhumba cho tới các bản cổ điển hoành tráng. Phương thức điều chỉnh mức âm trầm thụ động mới còn cho phép âm trầm có thể điều chỉnh kể cả khi loa được đặt sát tường, đủ để khiến người nghe phải ngạc nhiên về uy lực đến từ những bộ loa nhỏ bé.

Các loa G7p, H7c và G7f đang được bán với mức giá lần lượt là 2.950 USD, 3.950 USD và 8.950 USD.

Thứ Tư, 10/08/2011 15:40
51 👨 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp