Gần nửa số người dùng Android và BlackBerry muốn đổi iPhone

Gần nửa số người dùng điện thoại Android và BlackBerry trong khảo sát cho biết họ muốn chuyển sang dùng iPhone trong lần mua điện thoại kế tiếp.

Gần nửa số người dùng Android và BlackBerry muốn đổi iPhone
Gần một nửa số người thực hiện khảo sát chọn mua iPhone trong lần đổi điện thoại tiếp theo.
Ảnh: Piperjaffray.

Trong một khảo sát của Piper Jaffray, gần một nửa số người đang sử dụng điện thoại Android và BlackBerry muốn chuyển sang iPhone.

Trong số khảo sát có 29% người sử dụng iPhone, 28% người dùng BlackBerry, Android là 17%, các hệ điều hành khác (bao gồm Windows Phone 7 và Symbian) là 11% và 15% đối với các dòng điện thoại thông thường.

47% trong số người sử dụng điện thoại Android cho biết họ muốn sở hữu một smartphone tương tự nếu đổi, 42% còn lại muốn đổi sang iPhone. Người dùng BlackBerry lại tỏ ra "kém trung thành" hơn khi có tới 67% muốn đổi iPhone, 26% muốn mua một chiếc BlackBerry khác và 3% dự định sẽ mua điện thoại Android.

Piper Jaffray cũng phát hiện số lượng người sử dụng điện thoại phổ thông sẽ tiếp tục nhỏ dần. Trong số 15% người sử dụng điện thoại thông thường, đã có tới 9% muốn mua smartphone trong lần đổi điện thoại tiếp theo.

36% số người sử dụng iPhone cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục chờ iPhone 5 ngay cả khi chưa biết gì về thiết bị này. Báo cáo tài chính quý II của Apple cho biết công ty này nắm giữ 66,3% lợi nhuận điện thoại di động trên toàn thế giới mặc dù số lượng bán ra toàn cầu chỉ chiếm 20%.

Thứ Tư, 03/08/2011 15:50
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp