Galaxy S4 cán mốc 23,4 triệu máy

Tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone tiếp tục mạnh mẽ khi trong quý mới nhất đã có 221 triệu smartphone xuất xưởng, hãng nghiên cứu TrendForce cho hay.

Galaxy S4 cán mốc 23,4 triệu máy

Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức cầu dành cho phân khúc smartphone cao cấp đã chững lại, bất chấp những lời trấn an mà Tổng Giám đốc Tim Cook của Apple đưa ra trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh quý III.

Trên thực tế, chính những smartphone tầm trung và bình dân, với mức giá dao động từ 150 -450 USD mới là phân khúc sôi động nhất hiện nay.

Các số liệu đều cho thấy smartphone giá rẻ đang bán rất chạy, không chỉ ở những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ mà ngay cả tại Mỹ hay châu Âu, những thị trường chủ lực của smartphone cao cấp.

Dù vậy, xu hướng "rẻ hóa smartphone" này có vẻ như chỉ ảnh hưởng đến Apple chứ không đe dọa được Samsung, bởi đại gia di động Hàn quốc sở hữu danh mục sản phẩm rất rộng với giá bán hết sức đa dạng. Đó là lý do vì sao riêng mình Samsung đã chiếm tới gần 1/3 tổng số smartphone xuất xưởng toàn cầu của 3 tháng qua. Với 71 triệu smartphone xuất xưởng, Samsung đã thiết lập kỷ lục mới cho chính mình.

Về phần mình, smartphone đầu đàn Galaxy S4 đóng góp doanh số ấn tượng là 23,4 triệu máy. Dù thấp hơn so với một số dự đoán nhưng đây vẫn là con số đáng mơ ước đối với nhiều hãng điện thoại.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường tăng trưởng nóng nhất thế giới khi các thương hiệu như Huawei, ZTE, Lenovo, CoolPad đều đạt mức tăng trưởng lên tới 44%.

Thứ Sáu, 26/07/2013 15:23
31 👨 163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp