Galaxy S IV là sản phẩm cuối cùng "núp bóng" Apple

Năm 2014, hãng sản xuất Hàn Quốc được kỳ vọng là sẽ tạo ra nhiều đột phá với hệ điều hành Tizen thay vì đi theo lối mòn về thiết kế sản phẩm lẫn giao diện sử dụng mà Apple vạch ra từ trước.

Theo Forbes, sự kiện Samsung chuẩn bị tung ra Galaxy S IV vào ngày mai sẽ là lần cuối cùng hãng này đi theo con đường của Apple. Cụ thể, thay vì "mắc kẹt" với việc cố gắng tạo ra những sản phẩm giống iPhone, iPad, Samsung sẽ dần tạo ra những thiết bị khác biệt hơn so với đối thủ.

Galaxy S IV là sản phẩm cuối cùng "núp bóng" Apple
Các thiết bị di động hiện nay, bao gồm cả sản phẩm của Samsung, bị ảnh hưởng nhiểu bởi phong cách thiết kế và giao diện sử dụng của Apple. (Ảnh: Talkandroid).

Tuy nhiên, nguồn tin này nhận định rằng thiết kế của các thế hệ smartphone hiện tại, bao gồm cả Galaxy S IV, vẫn do Apple chi phối. Vì vậy, Samsung có thể chưa tạo ra được thay đổi lớn trong tháng này bởi hãng sẽ gặp không ít khó khăn khi thuyết phục giới công nghệ rằng mẫu smartphone mới nhất là sản phẩm mang tính biểu tượng và khác biệt so với đối thủ.

Tizen, hệ điều hành mới do Samsung và Intel hợp tác phát triển, được cho là nền tảng sẽ giúp hãng sản xuất Hàn Quốc tạo ra cuộc bứt phá cả về kiểu dáng sản phẩm lẫn giao diện sử dụng so với Apple cũng như các mẫu smartphone bây giờ. Theo dự đoán, công ty sản xuất điện thoại Galaxy sẽ bắt đầu chuyển mình mạnh mẽ vào năm 2014.

Jefferson Wang, một nhà phân tích của công ty tư vấn công nghệ IBB, cũng đồng ý rằng Samsung sẽ tạo ra các trải nghiệm độc đáo trên sản phẩm của mình vào năm 2014, đăc biệt đối với hai lĩnh vực điện toán và trực tuyến. Nhà phân tích cho biết: "Samsung có mọi sản phẩm cần thiết để tạo ra được một cuộc sống số", từ các thiết bị dùng trong bếp, smartphone, tablet, máy tính để bàn, laptop hay đến cả TV.

Galaxy S IV là sản phẩm cuối cùng "núp bóng" Apple
Smartphone chạy hệ điều hành Tizen của Samsung xuất hiện tại MWC 2013.
(Ảnh: Riverbender).

Nếu nhìn vào tổng thể mọi sản phẩm mà Samsung tung ra thị trường, có thể thấy thay vì chỉ giới hạn với di động hay máy tính, hãng sản xuất Hàn Quốc cố gắng đưa mọi trải nghiệm trực tuyến vào đủ loại thiết bị có kích thước màn hình khác nhau, trong tương lai có thể cả những thiết bị dùng màn hình dẻo.

Nhờ vào hệ điều hành Tizen, hãng có thể kết nối mọi sản phẩm của mình, nhờ đó thu hút được cộng đồng các nhà phát triển tạo ứng dụng cho mình. Đây cũng là cách mà Apple thực hiện với thiết bị và OS của riêng mình. Bên cạnh đó, Forbes cho biết với lực lượng hỗ trợ khoa học từ Nga, phần mềm tại Ấn Độ cùng hàng nghìn nhân viên được đào tạo theo phương pháp sáng tạo, Samsung có thể nhảy vào bất kỳ thị trường nào, từ điện tử tiêu dùng, đi động, máy tính cho đến xe hơi.

Thứ Tư, 13/03/2013 16:50
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp