Galaxy Note II pin tốt gấp rưỡi iPhone 5

Màn hình rộng tới 5,5 inch và dùng chip lõi tứ, nhưng pin dung lượng hơn 3.000 mAh giúp cho chiếc Android cao cấp nhất của Samsung có thời gian sử dụng thực tế lâu hơn iPhone 5.

iPhone 5 gây ấn tượng về thời gian sử dụng pin trong bài đánh giá trước đó của GSM Arena. Nhưng đứng cạnh Galaxy Note II, thời gian sử dụng của model tới từ Apple khó có thể sánh bằng. Bên cạnh việc là chiếc Android thuộc hàng "xịn" nhất, Galaxy Note II còn là một trong những smartphone có thời lượng sử dụng pin tốt nhất hiện nay.

Galaxy Note II pin tốt gấp rưỡi iPhone 5

Màn hình rộng và độ phân giải HD nhưng pin lớn giúp cho Note II có thời lượng dùng pin ấn tượng.
Nếu sử dụng lần lượt các tính năng đàm thoại trên mạng 3G, lướt web với kết nối Wi-Fi hay xem video trên màn hình điện thoại một giờ hằng ngày, tổng thời gian sử dụng của Galaxy Note II cao tới 73 giờ, gần gấp đôi nhiều smartphone Android khác như Galaxy S III hay One X. Model của Samsung cũng cho kết quả tốt hơn hẳn iPhone 5 (51 giờ). Dù vậy, chất lượng pin của Note II vẫn tạm thời đứng dưới đối thủ Razr Maxx pin khủng 3.300 mAh từ Motorola.

Thử nghiệm của GSM Arena với từng tác vụ riêng cũng cho thấy thời gian sử dụng pin khá ấn tượng từ Note II. Nếu đàm thoại trên mạng 3G liên tục, Note II cho phép chạy thực tế liên tục (từ 100% pin xuống 10% pin) trong vòng gần 17 giờ. Còn nếu chế độ 2G theo lý thuyết được nhà sản xuất đưa, Note II đạt tới 35 giờ đàm thoại liên tục.

Galaxy Note II pin tốt gấp rưỡi iPhone 5

Đánh giá về thời gian đàm thoại.

Chuyển sang chế độ dùng Wi-Fi và sử dụng trình duyệt web, viên pin 3.100 mAh trên Note II giúp người dùng lướt mạng trong vòng gần 9 giờ. Việc có màn hình Super AMOLED độ phân giải HD và rộng tới 5,5 inch đã tiêu tốn đáng kể năng lượng từ pin. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm của Note II vẫn được đánh giá cao và nằm trong nhóm dẫn đầu.

Galaxy Note II pin tốt gấp rưỡi iPhone 5

Đánh giá về thời gian lướt web.

Bài test riêng cuối cùng là về khả năng trình chiếu phim. Galaxy Note II với màn hình HD 720p có khả năng chiếu phim liên tục trong vòng 11 giờ 30 phút, tốn mất 90% dung lượng pin.

Galaxy Note II pin tốt gấp rưỡi iPhone 5

Đánh giá về thời gian chiếu video.

Galaxy Note II đã có mặt ở Việt Nam với giá ở thị trường xách tay khoảng 15,5 triệu đồng. Trong khi hãng chính hãng sẽ bắt đầu bán ra từ 7/10 dưới dạng đặt hàng trước, trước khi bán rộng rãi từ giữa tháng 10. Mức giá của Note II chính hãng là 15,9 triệu đồng, ngang với Galaxy S III và One X thời điểm mới bán nhưng rẻ hơn khá nhiều iPhone 5 ở thời điểm hiện tại.

Thứ Hai, 08/10/2012 13:58
31 👨 318
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp