Galaxy Nexus lỗi mất sóng khi lên Android 4.0.4

Ngay khi máy chuyển sang trạng thái Sleep mà không có ứng dụng đang chạy, tín hiệu mạng mất khiến thiết bị không nhận cuộc gọi và tin nhắn.

Galaxy Nexus lỗi mất sóng khi lên Android 4.0.4
Lỗi mất sóng trong Sleepmode chỉ xảy ra trên Android 4.0.4 của Galaxy Nexus. (Ảnh: Gsmarena).

Người dùng smartphone Galaxy Nexus lại gặp phải rắc rối lần nữa, sau khi nâng cấp máy lên bản Android 4.0.4. Cập nhật mới của Ice Cream Sandwich vừa chính thức có vào cuối tuần trước, giờ một số khách hàng bắt đầu báo cáo tình trạng máy mất sóng sau khi vào chế độ "ngủ".

Hiện tượng này thường xảy ra khi máy không chạy ứng dụng nào và chuyển sang chế độ Sleep. Tốc độ của bộ xử lý tụt xuống quá mức cho phép, sau đó tín hiệu mạng bị mất, khiến máy không còn khả năng nhận cuộc gọi hay tin nhắn cho đến khi máy được bật lên bình thường.

Lỗi này có thể khắc phục bằng cách cho chạy ngầm ứng dụng ngốn nhiều tài nguyên, hoặc chỉnh đồng hồ CPU từ mức tối thiểu mặc định 350MHz lên 700MHz, hay tắt hẳn chế độ Sleep của máy. Dù là cách nào thì cũng gây hại cho pin khi phải tiêu thụ liên tục ngoài ý muốn của người dùng, giảm thời lượng sử dụng máy.

Những người đã nâng cấp Galaxy Nexus bản GSM lên Android 4.0.4 gặp phải lỗi trên, nhưng khi hạ rom xuống 4.0.2 thì mọi việc trở lại bình thường.

Thứ Sáu, 06/04/2012 16:08
31 👨 277
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp