Galaxy Nexus có thể trở thành “vua Android”

Dưới đây là những lợi thế sẽ giúp điện thoại Galaxy Nexus mới ra mắt có triển vọng trở thành smartphone Android thành công nhất từ trước tới nay.

Lợi thế hàng đầu: Ice Cream Sandwich

Tương lai của Android liên quan trực tiếp tới việc Ice Cream Sandwich có thành công hay không. Theo Google, hệ điều hành này có rất nhiều cải tiến như giao diện mới, chế độ đa nhiệm được nâng cấp và chức năng thông báo tốt hơn. Ít nhất Samsung cũng cầm chắc lợi thế rằng tại thời điểm ra mắt, Galaxy Nexus là thiết bị duy nhất chạy hệ điều này này; đồng nghĩa với việc nghĩ đến Ice Cream Sandwich là nghĩ đến Galaxy Nexus.

Kích cỡ màn hình

Galaxy Nexus có thể trở thành “vua Android”

Trước khi iPhone 4S ra mắt, đông đảo người dùng hi vọng Apple sẽ giới thiệu sản phẩm có màn hình lớn hơn. Chính vì thế màn hình 3,5 inch của iPhone 4S khiến không ít người thất vọng. Galaxy Nexus có màn hình 4,65 inch, nổi bật hơn hẳn so với iPhone 4S, cũng như với màn hình của hầu hết các loại smartphone Android khác đang bày bán.

Kết nối mạng xã hội tốt hơn

Như đã nói trên, Ice Cream Sandwich có thể là lý do chính khiến khách hàng yêu thích Android chọn mua Galaxy Nexus, nhưng khả năng tích hợp mạng xã hội cũng sẽ làm nên sức hấp dẫn của Galaxy Nexus.

Theo Samsung, Ice Cream Sandwich sẽ phát hành trên Galaxy Nexus với ứng dụng “People” cho phép thành viên mạng xã hội duyệt tìm bạn bè, người thân, đồng nghiệp và xem tranh ảnh ở độ phân giải cao. Xét số lượng người truy cập mạng xã hội trên thiết bị di động ngày càng tăng, đây lại là yếu tố ghi điểm cho Galaxy Nexus.

Cam kết về nâng cấp

Một trong những vấn đề lớn nhất của hệ sinh thái Android chính là sự phân mảnh. Thông thường, người dùng phải chờ thời gian khá lâu trước khi điện thoại được cập nhật phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên, Samsung đã trấn an rằng sau khi phát hành, Galaxy Nexus sẽ là điện thoại đầu tiên nhận được các bản cập nhật phần mềm cũng như ứng dụng mới.

Thiết kế vượt trội

Galaxy Nexus có thể trở thành “vua Android”

Thông số kĩ thuật của Galaxy Nexus thực sự gây hứng thú, nhưng chính bản thân chiếc điện thoại này đã có thiết kế bề ngoài cực kì bắt mắt. Galaxy Nexus mỏng, vỏ ngoài đẹp và nhìn hấp dẫn ở mọi góc độ chứ không phải chỉ từ mặt trước.

Thành công của các sản phẩm đi trước

Motorola có Droid X 2, HTC có dòng sản phẩm Evo. Tất cả đều nổi tiếng nhưng dường như Samsung vẫn dẫn đầu về sức hấp dẫn đối với khách hàng. Gần đây Samsung tuyên bố đã bán được 30 triệu máy Galaxy S và Galaxy S II. Mặc dù con số này không thấm tháp vào đâu so với 20 triệu iPhone của Apple bán ra mỗi quý, nhưng vẫn là thành công ấn tượng trong làng Android. Đây cũng lại là một nguyên để khách hàng dành thêm sự quan tâm cho Galaxy Nexus.

Đối thủ sáng giá nhất dành cho iPhone 4S

Nhìn vào cuộc chiến gay gắt giữa Android và iOS trên thị trường di động, dường như mỗi mẫu điện thoại Android mới ra mắt đều được lấy ra để so sánh với iPhone của Apple. Với các ưu thế kể trên, Galaxy Nexus hiện tại rõ ràng là ứng cử viên sáng giá nhất để thay mặt cộng đồng Android tham gia cuộc đua với iPhone 4S.

Sự góp sức của Google

Google chưa bao giờ trực tiếp tham gia phát triển một thiết bị Android được bày bán nhưng khi gã khổng lồ đã góp sức lại là cả một vấn đề lớn. Thực tế, có lẽ Samsung và Google muốn lấy đó làm tín hiệu cho khách hàng nhận thấy đây sẽ là thiết bị có khả năng đem đến cho họ nhiều giá trị nhất. Vì lý do ấy, sự tham gia của Google rất quan trọng đối với Galaxy Nexus và sẽ đặt thiết bị này ở vị trí có lợi hơn các đối thủ Android khác.

Chủ Nhật, 23/10/2011 07:18
31 👨 365
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp