Fujifilm tập trung sản xuất vật liệu LCD

Hãng chuyên sản xuất phim nhựa Fuji Photo và hãng linh kiện điện tử Trung Quốc SVA vừa cùng nhau mở một công ty liên doanh và rót 270 triệu USD để sản xuất các tấm lọc màu cho màn hình tinh thể lỏng, đại diện các hãng này hôm qua cho biết.

Liên doanh có trụ sở tại Thượng Hải sẽ chuyên chế tạo các tấm lọc màu cỡ lớn dành cho màn hình máy tính xách tay, monitor và TV màn hình tinh thể lỏng. Liên doanh này, có vốn ban đầu là 100 triệu USD và Fuji Photo góp 25% cổ phần, được xây dựng trên mặt bằng cơ sở của SVA Electron.

Các công ty này kỳ vọng đáp ứng kịp thời nhu cầu TV LCD ở Trung Quốc đang có xu hướng tăng trưởng mạnh. Các hãng điện tử ngày nay không ngừng tìm kiếm đối tác sản xuất tấm lọc cho riêng mình thay vì phải nhập của các hãng bên ngoài như Toppan Printing và Dai Nippon Printing, hai tên tuổi lớn về mặt hàng này.

Liên doanh của Fuji Photo sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 11 năm tới, với sản lượng chờ đợi là 70.000 tấm/tháng và 500 nhân công khi bắt đầu vào sản xuất đại trà, hãng này cho biết.

Fuji Photo hiện cũng là nhà sản xuất phim (film) - một vật liệu cũng được sử dụng trong màn hình LCD - lớn nhất toàn cầu. Hãng này mới đây phải xoay sang sản xuất mực in và các nguyên vật liệu chế tạo màn hình tinh thể lỏng thay vì việc kinh doanh phim nhiếp ảnh truyền thống tiêu thụ rất chậm chạp.

Fuji Photo sẽ rót khoảng 4 tỷ yên (34,44 triệu USD) để mở một trung tâm nghiên cứu ở Trung Quốc nhằm hỗ trợ liên doanh mới này.

Thứ Sáu, 25/08/2006 10:54
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp