Foxconn lý giải vì sao iPhone 5 khan hàng

Người đặt mua smartphone của Apple qua mạng ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới nhận được thông báo phải đợi 3-4 tuần mới nhận được hàng. Đại diện Foxconn giải thích rằng iPhone 5 là thiết bị khó nhất họ từng sản xuất.

Foxconn lý giải vì sao iPhone 5 khan hàng
Sản lượng iPhone 5 đang không đáp ứng được nhu cầu.

Apple tuyên bố điện thoại mới của họ được tiêu thụ nhanh hơn bất kỳ thế hệ iPhone nào trước đó, nhưng sự khan hiếm đang ảnh hưởng đến doanh thu của sản phẩm. Đại diện tập đoàn Hon Hai (nằm tại Đài Loan và sở hữu chuỗi nhà máy Foxconn ở Trung Quốc) cho hay: "iPhone 5 là thiết bị khó nhất chúng tôi từng lắp ráp. Để đảm bảo độ nhẹ và mỏng, máy có thiết bị cực kỳ phức tạp. Để biết cách sản xuất thiết bị này cần thời gian học hỏi nhất định. Nhưng thực hành nhiều giúp công nhân thuần thục và chúng tôi đang cải thiện năng suất mỗi ngày".

Chỉ trong vòng một tháng qua đã xảy ra một cuộc bạo loạn từ mâu thuẫn cá nhân giữa một số công nhân ở nhà máy Thái Nguyên và một vụ đình công tại nhà máy Trịnh Châu (cùng ở Trung Quốc). Cả hai đều có dây chuyền sản xuất iPhone 5, tuy nhiên Foxconn khẳng định những sự cố đó không làm đình trệ việc lắp ráp sản phẩm.

Đại diện Hon Hai tiết lộ, vụ đình công nổ ra do xung đột giữa công nhân và các nhà quản lý chất lượng với một phần nguyên nhân "liên quan đến chất lượng vỏ kim loại của iPhone 5".

Foxconn lý giải vì sao iPhone 5 khan hàng
Tất cả các phiên bản iPhone 5 ở các nhà mạng Mỹ đều mất 3-4 tuần để được giao hàng.

Vị lãnh đạo này cũng chia sẻ với báo Wall Street Journal rằng Foxconn đang áp dụng quy trình kiểm tra chất lượng mới để sớm phát hiện và xử lý các vấn đề trên iPhone thế hệ sáu trước khi xuất xưởng, đồng thời thừa nhận chất liệu mới khiến sản phẩm dễ trầy xước hơn.

Thứ Năm, 18/10/2012 10:41
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp