Facebook Messenger bắt đầu cho phép người dùng chuyển tiền

Trở lại thời điểm tháng Ba năm nay, Facebook cho biết họ đang thử nghiệm một tính năng chuyển tiền mới trên nền tảng nhắn tin Facebook Messenger. Và theo thông báo mới nhất từ Facebook thì tính năng này đã chính thức được tung ra tại thị trường Mỹ.

Tải Facebook Messenger cho Android

Tải Facebook Messenger cho iOS

Tải Facebook Messenger cho Windows Phone

Giao diện chuyển tiền của Facebook Messenger

Tính năng chuyển tiền thể hiện ở biểu tượng "$" trong khung trò chuyện. Sau khi nhấn vào đó và lựa chọn số tiền muốn gửi, người dùng có thể thực hiện yêu cầu chuyển tiền của mình. Nếu người nhận đồng ý, số tiền này sẽ có trong tài khoản ngân hàng của họ trong vòng 3 ngày sau khi giao dịch thành công.

Hiện tại, để sử dụng dịch vụ mới của Facebook, người dùng phải đăng kí thẻ ghi nợ Visa hoặc Mastercard. Khi nhận được tiền lần đầu tiên, người dùng sẽ được nhắc nhở để đăng ký một thẻ trước khi tiền được chuyển vào đó.

Giao diện chuyển tiền của Facebook Messenger

Giao diện chuyển tiền của Facebook Messenger

Facebook nói rằng hệ thống thanh toán ngang hàng (peer-to-peer) sẽ được tiến hành trong một môi trường được mạng xã hội này quản lý độc lập và đảm bảo an toàn. Sẽ có một đội ngũ các chuyên gia giám sát các hoạt động này để ngăn ngừa tình trạng gian lận có thể xảy ra. Thật ra, Facebook đã cho phép các game thủ và các nhà quảng cáo thanh toán di động từ năm 2007, nhưng việc mở rộng phương thức thanh toán ngang hàng này sang Facebook Messenger tại một thị trường lớn như Mỹ cho thấy mạng xã hội này đã có tự tin để quản lí một cách an toàn các giao dịch của khách hàng.

Với 700 triệu người dùng đăng ký, Facebook Messenger chỉ đứng sau WhatsApp trong số các ứng dụng nhắn tin tức thời hiện nay. Với sự phổ biến của Facebook Messenger, việc cho phép chuyển tiền trực tiếp thông qua hoạt động trò chuyện sẽ đem đến nhiều thuận lợi cho người dùng ứng dụng này.

Facebook Messenger giờ đây đã trở thành một ứng dụng độc lập và việc cập nhật tính năng thanh toán di động chỉ là bước đi đầu tiên của Facebook để biến ứng dụng này thành một nền tảng thương mại điện tử phổ biến trong tương lai.

Thứ Năm, 02/07/2015 10:33
31 👨 157
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp