Facebook đưa ứng dụng di động lên ĐTDĐ tầm trung

Ứng dụng, chuẩn bị xuất hiện tại 14 quốc gia, được thiết kế để phục vụ những người dùng không có điện thoại thông minh (smartphone).

Những người dùng Facebook muốn truy cập dịch vụ mạng xã hội này trên đường đi, nhưng không có smartphone, giờ đây có một ứng dụng của riêng mình ở một số nước.

Hôm thứ Tư 19/1/2011, Facebook đã giới thiệu ứng dụng di động cho các điện thoại tầm trung (feature phone), giá vừa phải, có khả năng kết nối Internet, đang áp đảo về mặt số lượng đối với smartphone ở nhiều nơi trên thế giới. Giống như các ứng dụng Facebook cho iPhone và nhiều smartphone khác, ứng dụng Facebook for Feature Phone được thiết kế để cung cấp sự điều hướng dễ dàng, nhanh chóng di chuyển các cập nhật trạng thái và hình ảnh từ bạn bè, đồng bộ các liên lạc (contact) với điện thoại. Ứng dụng này đã được thông báo trong một bài đăng hôm thứ Tư 19/1/2011 trên blog chính thức của Facebook.

Ứng dụng mới hoạt động trên hơn 2.500 model ĐTDĐ của Nokia, Sony Ericsson và các nhà sản xuất khác, theo Facebook. Nhưng nó sẽ không đồng thời có mặt ở khắp mọi nơi. Bước đầu, Facebook sẽ cung cấp ứng dụng thông qua 14 nhà mạng trên thế giới (9 nhà mạng ở Sri Lanka, Ukraina, Ba Lan, Singapore, Ả-rập Xê-út, Hong Kong, Tuynisi, Cộng hòa Dominica và Rumani sẽ cung cấp ứng dụng ngay lập tức). Ngay sau đó, sẽ đến lượt các nhà mạng ở Canada, Ấn Độ, Mexico, Brazil và Bulgaria.

Trong 90 ngày đầu sau khi tung ra, các nhà mạng sẽ không tính phí sử dụng dữ liệu với ứng dụng mới, Facebook cho biết.

Thứ Sáu, 21/01/2011 10:40
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp