Facebook cho phép lưu tin trên News Feed để đọc sau

Facebook vừa bổ sung một tính năng cho phép người dùng lưu lại các bài viết mà họ thích trên News Feed nhưng chưa thể đọc ngay.

Tính năng mới có tên là Save, cho phép bạn đánh dấu các đường link, địa điểm hoặc nhạc mà bạn thích nhưng không có thời gian xem. Sau khi đánh dấu, bạn có thể xem lại các bài viết này vào một thời điểm khác. Đây là những thông tin cá nhân của bạn, vì thế không ai khác có thể thấy.

Để sử dụng Save, bạn chỉ cần bấm vào dấu mũi tên chỉ xuống ở phía bên phải bài viết. Nếu trang mà bạn đang xem là một địa điểm nào đó hay một trang về âm nhạc, nút Save sẽ hiện ra ngay dưới ảnh đại diện của trang đó.

Facebook cho phép lưu tin trên News Feed để đọc sau

Người dùng có thể xem lại các bài viết đã lưu bằng sử dụng nút More trên giao diện di động, hoặc bằng cách bấm vào đường dẫn "Saved" ở menu phía bên trái của phiên bản Facebook web.

Đây là một tính năng được mong chờ rất lâu trên Facebook, khiến mạng xã hội này trở thành một trang đọc tin tức, bên cạnh các tính năng mới được bổ sung gần đây như Facebook Page, chủ đề nóng (Trending topics), v.v. Trước khi Save xuất hiện, gần như không có cách nào để người dùng xem lại bài viết trên News Feed. Hơn nữa, thuật toán của Facebook sắp xếp các bài viết không theo trình tự thời gian, vì thế bạn có thể sẽ không bao giờ gặp lại bài từng xem trước đó.

Với các bài viết trên Save, Facebook sẽ gửi lời nhắc nhở cho bạn để giúp bạn không bỏ quên chúng. Trước đây, thông qua Activity Log bạn chỉ có thể xem lại các mục mà mình đã like. Tính năng Save sẽ đặt chân lên Android, iOS và cả phiên bản web trong một vài ngày tới.

Thứ Ba, 22/07/2014 14:24
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp