Equil Smart Pen 2: viết trên giấy, hiển thị trên điện thoại

Có nhiều giải pháp bút cảm ứng trên thị trường, từ loại giá rẻ chỉ có đầu cảm ứng cho tới loại đặc biệt kiểu S-Pen của Galaxy Note hay các cây bút cảm ứng của Wacom, của Adonit đồng bộ với điện thoại thông qua Bluetooth 4.0 nhưng hầu hết chúng không bao giờ mang lại cảm giác thật như khi chúng ta dùng bút và giấy thật sự. Phần lớn là vì bề mặt màn hình điện thoại rất trơn, không nhám nhẹ như giấy.

Equil Smart Pen 2 là một cây với ngòi bi như bút như bao cây bút bình thường khác, và bạn cũng sẽ dùng nó để viết lên giấy bình thường. Tuy nhiên, Equil Smart Pen 2 đi kèm theo một thiết bị đặc biệt có khả năng nhận diện những cử động của Equil Smart Pen 2, sau đó chuyển thành những file kỹ thuật số và đồng bộ trực tiếp với điện thoại, máy tính bảng của chúng ta thông qua Bluetooth 4.0.

Trước khi là một cây bút thông minh thì Equil Smart Pen 2 là một cây bút bình thường, tức là bạn có thể vẽ lên bất cứ bề mặt nào bạn muốn. Chúng ta cũng có thể thay các ngòi viết theo màu sắc hay nét mong muốn, miễn sao nó vừa với kích cỡ của cây bút. Trước khi vẽ thì bạn sẽ kẹp tờ giấy hay bảng vẽ của chúng ta vào một thiết bị đặc biệt, chỉ khi đó thì toàn bộ nét vẽ của cây bút mới có thể được nhận diện, còn nếu quên thì Smart Pen 2 không khác gì một cây viết bình thường. Nghe thì hơi phức tạp nhưng xem video các bạn sẽ dễ hình dung hơn.

Trên bộ nhận diện đặc biệt của Smart Pen 2 có một công tắc gạt, ở chế độ Off thì những gì bạn viết lên giấy sẽ được lưu vào trong bộ nhớ của thiết bị, khi chuyển sang khấc iOS thì nó sẽ đồng bộ với điện thoại/máy tính bảng iOS hoặc nút Others để đồng bộ với các máy Android, Mac, Windows. Cần lưu ý là thiết bị của Equil đồng bộ theo thời gian thực với độ trễ khá thấp, chưa tới nửa giây thì những gì bạn vẽ trên giấy sẽ xuất hiện trên màn hình thông qua ứng dụng Equil Note hoặc Equil Sketch mà nhà sản xuất cung cấp, tức không chậm hơn quá nhiều so với các cây bút đồng bộ Bluetooth. Từ ứng dụng chúng ta có thể chỉnh màu sắc, nét bút lớn nhỏ theo ý thích và xuất qua Evernote hay chia sẻ sang những phần mềm khác, và đặc biệt là file Photoshop với đầy đủ các layer để sửa sau này.

Với mức giá 119$ cho máy đặt trước và 169$ khi bán lẻ sau này thì Smart Pen 2 của Equil không phải là rẻ, nhưng nó đặc biệt ở chỗ là cho chúng ta có những trải nghiệm thực hơn so với việc phải vẽ lên màn hình điện thoại và khả năng nhận diện cũng chính xác. Nếu như Equil tạo ra những đầu bút khác hơn ngoài bút bi như bút lông hay kiểu cọ vẽ thì sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Sản phẩm này có thêm một ưu điểm cực kỳ lớn là hỗ trợ đa nền cho cả Android, iOS, Mac và Windows.

Equil Smart Pen 2
Hộp đựng cây bút để chúng ta mang theo, rất đẹp


Chưa bút và bộ phận cảm ứng ở dưới

Equil Smart Pen 2
sạc cho cả bút và cảm ứng


Có thể lắp nắp vào

Equil Smart Pen 2
Nút tạo trang mới


Ngòi có thể thay dễ dàng

Thứ Sáu, 30/01/2015 09:54
31 👨 622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp