Dòng họ di động Android

Sau khởi đầu của HTC Dream, đến nay đã có ít nhất 8 chiếc di động chạy Android được công bố.

Hệ điều hành Android của Google đang trở nên hùng mạnh với sự xuất hiện một loạt các model trong năm nay. Năm ngoái, HTC là tên tuổi đầu tiên tham gia lĩnh vực này bằng Dream (hay còn gọi là G1 dành cho T-Mobile). Sau HTC, Samsung trình làng Galaxy i7500, Motorola với Dext, LG giới thiệu GW620. Trong khi đó, HTC tiếp tục tiến sâu vào phân khúc này bằng Tattoo giá thấp, một tùy chọn khác cho T-Mobile là Pulse bên cạnh hai siêu phẩm Hero và Magic đã bán trên thị trường.

HTC Hero


HTC Hero là model nổi bật nhất của gia đình Android.

Hero là chiếc Android thứ ba, nhưng là model đáng chú ý nhất với giao diện Sense thời trang. Người dùng có thể đi vào các ứng dụng kết nối mạng xã hội, lướt web. Tuy nhiên, thiết kế của Hero lạ nhưng không đẹp so với thế hệ di động cảm ứng hiện nay.

HTC Magic


Magic với thiết kế bóng bẩy.

Magic ra mắt trước Hero một thời gian và không khác nhiều về cấu hình. Máy có thiết kế khá tốt, vỏ ngoài sáng và trơn mượt. Tuy nhiên, ngoài trừ rút đi bàn phím so với G1, Magic ít thay đổi về tính năng, giao diện đơn giản.

Motorola Dext


Dext là Android đầu tiên của Motorola.

Dext sở hữu bàn phím QWERTY trượt ngang giống như T-Mobile G1. Ấn tượng ở chiếc Android đầu tiên của Motorola là giao diện Motoblur, người dùng có thể đi vào các ứng dụng kết nối mạng xã hội, danh bạ, tin nhắn từ widget trên màn hình Home.

Samsung Galaxy


Galaxy i7500 có bộ nhớ 8 GB.

Galaxy là một trong những chiếc di động chạy Android mạnh mẽ nhất, đối thủ của HTC Hero, máy có màn hình AMOLED rực rỡ, bộ nhớ lớn tới 8 GB, camera 5 Megapixel.

T-Mobile Pulse


Pulse chạy trên mạng T-Mobile.

Pulse mang thương hiệu nhà mạng T-Mobile, nhưng do Huawei (Trung Quốc) sản xuất. Chiếc di động này được bán kèm hợp đồng, thiết kế bóng bẩy, khả năng xử lý khá tốt. Đây là di động Android màn hình lớn nhất, tới 3,5 inch.

LG GW620


GW620 vẫn được LG chưa tiết lộ hết.

LG GW620 có thiết kế khá giống với Motorola Dext với bàn phím QWERTY trượt ngang. Hiện LG vẫn chưa công bố chi tiết về máy, tuy nhiên các thông tin ban đầu cho thấy, GW620 cũng nhắm vào các tính năng mạnh xã hội, giao diện giống S-Class bóng bẩy.

HTC Tattoo


HTC Tattoo có giá tầm trung.

Tattoo là chiếc Android mới nhất từ HTC, model đánh vào phân khúc phổ thông với thiết kế gọn gàng. Máy sở hữu giao diện Sense như Hero, kết nối HSDPA và 3G. Khác với các model đi trước, trackball trên Tattoo được thay bằng phím điều hướng 4 chiều.

HTC Dream


Dream là di động Android đầu tiên.

Dream lần đầu tiên được giới thiệu tháng 10 năm ngoái, và được dành cho nhà mạng T-Mobile. Máy có thiết kế trượt ngang, màn hình cảm ứng nhạy, hỗ trợ nhiều kết nối. Là chiếc di động mở đầu cho gia đình Android, Dream khá đơn giản về giao diện.

Thứ Sáu, 25/09/2009 08:50
31 👨 251
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp