Đồng bộ dữ liệu thẻ nhớ SD trên điện thoại Android với Dropbox

Quản Trị Mạng - Ứng dụng Dropbox dành cho nền tảng Android đang ngày càng trở nên phổ biến và nhanh chóng lan rộng trên khắp thế giới, cho phép người sử dụng tải, xem file trực tiếp bên trong thư mục Dropbox, upload dữ liệu ngược trở lại về phía server. Do tính cơ động, khả năng tương thích đa dạng với nhiều môi trường hệ điều hành, Dropbox rất phù hợp với những người thường xuyên làm việc trên nhiều thiết bị như PC, laptop, smartphone, máy tính bảng... Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn 1 điểm khiến nhiều người dùng “đau đầu”, đó là không thể kết hợp dữ liệu trên điện thoại (thẻ SD) tới server.

Khi bạn mở 1 file dữ liệu bất kỳ từ thư mục Dropbox trên Android, file này sẽ được download trực tiếp về thẻ nhớ SD, qua đó người dùng có thể xem, chỉnh sửa bằng chương trình quản lý riêng. Tuy nhiên, sau khi thực hiện các thao tác đó, Dropbox lại không tự động đồng bộ file này về phía server. Và nếu muốn, các bạn phải tự làm việc này bằng cách thủ công.

Để khắc phục vấn đề này, các bạn nên sử dụng công cụ DropSpace – có tác dụng chính là tạo đường dẫn giữa thẻ nhớ SD và thư mục con trong Dropbox. Và khi những đường dẫn này được tạo thành công, dữ liệu sẽ tự động được đồng bộ như trước.

Trước tiên, các bạn cần tải và cài đặt ứng dụng DropSpace từ Market – hoàn toàn miễn phí. Sau đó, kết nối tài khoản Dropbox tới DropSpace:

Chọn chức năng Manage Sync List để bắt đầu:

Trỏ tới thư mục trên thẻ nhớ SD cần tạo đường dẫn, và chọn Add this directory to the sync list:

Tiếp theo, ứng dụng sẽ hiển thị thư mục lưu trữ Dropbox, và bạn có thể thực hiện thêm các thao tác khác nếu muốn. Và cuối cùng là hoàn tất quá trình thiết lập, tùy chỉnh này. Cuối cùng, quay trở lại màn hình chính, nhấn nút Sync Now để bắt đầu việc đồng bộ:

Ở chế độ mặc định, người sử dụng phải nhấn nút Sync Now mỗi khi muốn đồng bộ dữ liệu. Nếu không muốn “thủ công” như vậy, các bạn hãy thay đổi thiết lập hoạt động về chế độ Run as service và cố định khoảng thời gian theo ý muốn:

Mặt khác, nếu các bạn muốn tạo các file ghi chú – Note, trên điện thoại Android, sau đó đồng bộ ngược trở lại Dropbox thì hãy sử dụng Epistle:

Về cơ bản, Epistle hỗ trợ tính năng đồng bộ dữ liệu 2 chiều. Các bạn có thể tưởng tượng đơn giản như sau, nếu tạo 1 file text tại bất cứ nơi nào trên máy tính, sau đó copy vào thư mục Dropbox Epistle, ngay lập tức 1 bản sao sẽ xuất hiện trên điện thoại Android. Hiện tại, nhà phát triển Dropbox chưa tích hợp thêm tính năng như trên vào sản phẩm của họ, do vậy các bạn hãy chịu khó áp dụng phương pháp trên để đảm bảo tính hiệu quả của công việc mà không phải thao tác thủ công quá nhiều. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 07/05/2011 13:22
31 👨 4.000
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp