Doanh số bán smartphone, tablet sắp vượt qua PC

Hãng nghiên cứu thị trường IDC nhận định doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet) và các thiết bị chạy ứng dụng di động khác sẽ vượt qua doanh số bán máy tính cá nhân (PC) trong 18 tháng tới.


iPad được rất nhiều người ưa chuộng. (Nguồn: Internet)

Đây có thể được coi là một sự thay đổi mang tính lịch sử, song nó thể hiện nhiều về sự phát triển của một thị trường mới - điện toán di động và máy tính bảng - hơn là sự suy tàn của một thị trường lâu đời hơn là PC.

Trong tương lai, doanh số bán PC sẽ tiếp tục tăng dù bị các thiết bị khác vượt mặt.

Theo IDC, doanh số bán các thiết bị chạy ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm nay, gồm smartphone và tablet như iPad, sẽ đạt 284 triệu chiếc. Trong năm 2011, các nhà sản xuất sẽ bán ra 377 triệu những thiết bị này và vào năm 2012 con số đó sẽ đạt 462 triệu, vượt quá doanh số bán PC.

Với PC, IDC dự báo sẽ đạt 356 triệu chiếc trong năm nay và 402 triệu trong năm 2011. Đến năm 2012, số PC bán ra sẽ là 448 triệu chiếc.

Nhà phân tích trưởng của IDC, ông Frank Gens cho rằng các thiết bị không phải PC sẽ “không thay thế PC, đó là điểm mấu chốt, nhưng chúng đang mở rộng thị trường.

Ông nhận thấy có những điểm tương đồng giữa sự khởi đầu của thị trường PC với những gì đang diễn ra ngày nay đối với smartphone và tablet.

Tuy nhiên, ông Gens nói thêm rằng những dự báo trên có thể thay đổi nếu xảy ra những điều bất thường như các vấn đề kinh tế của châu Âu xấu đi trong khi Mỹ không giảm bớt tình trạng thất nghiệp hay có sự phục hồi về thị trường nhà ở.

Thứ Ba, 07/12/2010 21:49
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp