Doanh số bán iPhone gấp sáu lần N8 tại châu Âu

Thống kê của Morgan Stanley cho thấy điện thoại N8 của Nokia đang bị iPhone của Apple bỏ xa về doanh số bán ở châu Âu.


Tỷ lệ bán điện thoại iPhone so với N8 là 6-1 tại châu Âu. (Nguồn: Internet)

Theo con số thống kê ở 150 cửa hàng tại 5 nước châu Âu, tỷ lệ bán điện thoại iPhone so với N8 là 6-1, tức gấp sáu lần. Các khách hàng hài lòng với N8 ở hầu hết các lĩnh vực ngoại trừ số lượng ứng dụng trên cửa hàng trực tuyến Ovi Store, kém xa so với App Store của Apple.

Bất chấp khoảng cách này, bản thống kê đánh giá, doanh số bán N8 sẽ không thấp như lo ngại. Nokia có thể sẽ chỉ bán được 2,5 triệu chiếc N8 trong mùa thu và 9 triệu chiếc trong cả năm 2011, song những kết quả đó sẽ đủ tốt để công ty Phần Lan duy trì thị phần điện thoại di động tổng thể là 35% (giảm đôi chút so với 36,6% hiện nay), nhờ cả những dòng điện thoại khác của hãng.

Ngoài ra, số lượng 400.000 nhà phát triển đăng ký và 3 triệu lượt tải ứng dụng mỗi ngày cũng là những dấu hiệu cho thấy Nokia đang khắc phục những vấn đề lâu nay của họ trong việc thu hút các nhà phát triển.

Tuy nhiên, các kết quả nói trên có thể là vấn đề đối với Nokia vì N8 hiện là điện thoại chủ đạo và là nền tảng trong chiến lược smartphone của hãng này.

Những người từ bỏ Nokia đang chuyển sang những thiết bị sở hữu những tính năng mà đáng lẽ Nokia phải có như nhập liệu đa chạm (multi-touch input) và một trình duyệt web hiện đại.

Trong khi đó, Apple bán được 14,1 triệu iPhone chỉ trong mùa Hè và được dự kiến gần đạt hoặc vượt con số này trong mùa Thu.

Thứ Tư, 01/12/2010 19:26
31 👨 402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp