"Đồ nghề" công nghệ khi đi công tác

Dù đi công tác hay đơn thuần là chuyến du lịch bạn đều cần sử dụng các thiết bị hi-tech. Tuy nhiên những đồ dùng này có thể vô dụng vì các lý do bất ngờ như không thể kết nối hay hết pin mà không tìm được nguồn nạp.

Những kinh nghiệm "đắt tiền" của các doanh nhân và người yêu thích du lịch và công nghệ sẽ chia sẻ dưới đây có thể là gợi ý hay để bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình thêm thành công.

Bộ xạc điện đa năng. Ngay từ các sân bay cho đến buồng khách sạn đều trang bị đủ tiện nghi cho nhu cầu sinh hoạt như TV, đèn bàn, đồng hồ báo thức nhưng bạn khó có thể tìm được ổ cấp điện nguồn cho nhiều cọc phích. Trong hoàn cảnh này, bộ xạc điện Mini Surge Protector với giá bán 16USD trở thành công cụ hữu ích.

Phụ kiện có hình thức như một ổ cắm lưu động, nặng gần 200g này được thiết kế phù hợp với các loại ổ cắm. Với một nguồn vào, thiết bị cho 3 đường ra AC để xạc các loại đồ dùng như laptop hay điện thoại di động. Đồng thời còn có 2 cổng USB dành cho các thiết bị như máy nghe nhạc iPod lấy lại điện năng.

Bộ dò tín hiệu Wi-Fi Detective trị giá 54USD giúp bạn tìm ra mạng Internet một cách nhanh chóng mà không cần phải bật máy laptop hay đưa các thiết bị cầm tay có chức năng Wi-Fi vào chế độ kết nối để tìm kiếm mạng. Như vậy dữ liệu của bạn được an toàn hơn cũng như giúp hệ thống không bị hao pin khi chưa thực sự có nhu cầu sử dụng.

Thiết bị nhỏ như thanh kẹo cao su, cho phép bạn xem các thông tin về mạng ở gần hiển thị lên màn hình LCD. Mỗi mạng đều có chi tiết về tần số tín hiệu và giao thức bảo mật (WPA, WPA2 và WEP) để bạn yên tâm tùy chỉnh cho thiết bị cần đưa vào kết nối.

Thiết bị Wi-Fi Detective cũng hoạt động như một bộ điều hợp mạng không dây nếu người sử dụng máy tính cài hệ điều hành Windows gắn vào cổng USB của máy. Tính năng này thực sự hữu ích cho các laptop đời cũ, vì bộ thu tín hiệu Wi-Fi mới được tích hợp vào các laptop sản xuất cách đây 3 năm.

Dùng điện thoại thông minh. Bạn có thể đơn giản hóa các thiết bị số cá nhân bằng một chiếc smartphone, trong đó Nokia N800 là một ứng viên đáng quan tâm. Máy điện thoại này có dạng bảng, tích hợp màn hình cảm ứng và webcam. Với tính năng tương thích kết nối Wi-Fi, bạn hoàn toàn có thể lướt web hay trò chuyện với bạn bè và người thân qua phần mềm Skype phiên bản mobile. Hơn nữa, khe cắm thẻ của máy dùng được cho cả thẻ nhớ của máy ảnh Canon, do đó bạn có thể gửi email và đưa lên blog vô số các ảnh chụp trên hành trình của mình.

Lưu ảnh ra ổ cứng lưu động. Thú vui săn ảnh của bạn có thể nhanh chóng ngốn hết không gian của thẻ nhớ ngay sau khi bạn giao lưu gặp gỡ 25 người và muốn ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời. Chính vì vậy, ổ cứng di động Giga Vu Pro là một giải pháp chuyên nghiệp cho những ai đam mê nhiếp ảnh.

Thiết bị tích hợp khe đọc thẻ nhớ, khi bạn cắm vào ngay lập tức các file sẽ tự động được copy sang ổ cứng để lưu trữ. Sau đó, các file nguồn trên thẻ nhớ cũng được xóa đi một cách tự động để trả về cho bạn một chiếc thẻ dung lượng hoàn toàn trống để tiếp tục cuộc hành trình với những bức ảnh của mình sáng tạo. Ổ cứng di động Giga Vu Pro dung lượng 40GB được bán với giá 480USD.

Sao lưu dự phòng tài liệu quan trọng lên mạng. Mỗi khi đi xa, bạn hãy tiến hành backup tất cả những văn bản điện tử cần thiết lên một dịch vụ lưu trữ có uy tín trên mạng. Hiện nay, InYourSafe cung cấp gói thuê bao 49USD/năm có chức năng tiếp nhận các nguồn dữ liệu gửi từ email, hay upload qua trình duyệt và thậm chí cả tài liệu gửi bằng máy fax vào tài khoản của người sử dụng.

Nhờ đó, nếu không may bị thất lạc giấy tờ trong chuyến đi thì bạn hoàn toàn yên tâm vì đã có bản sao, dễ dàng truy cập được mọi lúc mọi nơi, giúp cho công việc không bị gián đoạn và tiếp tục tự tin để hoàn thành trọn vẹn.

Thứ Bảy, 26/07/2008 10:59
31 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp