“Điên tiết” vì iPhone nhanh hết pin

Không ít người đã đổi tên iPhone thành “iDrain” (khô hạn) vì nó “hao” pin quá nhanh. Chuyên gia phần cứng của Apple cho rằng đây là lỗi phần mềm của iPhone OS 3.0.

"Mọi người liên tục phàn nàn về chiếc iPhone hết pin quá nhanh khiến họ không thể dùng trong một ngày mà không cần phải sạc lại. Theo tôi đó có thể là do lỗi của hệ điều hành iPhone 3.0 tự động kích hoạt quá nhiều tính năng không cần thiết trên thiết bị", Aaron Vronko, CEO của hãng Rapid Repair, công ty chuyên sửa chữa iPod và iPhone nói.

Vronko còn là người đầu tiên phát hiện ra rằng dung lượng pin của chiếc iPhone 3GS thực ra chỉ “mạnh mẽ” hơn pin của chiếc iPhone 3G khoảng 6% chứ không quá “khủng” như Apple tuyên bố.

Người dùng bắt đầu lên tiếng phàn nàn về tình trạng nhanh hết pin trên iPhone 2G và iPhone 3G kể từ khi Apple chính thức công bố phiên bản iPhone 3.0 (ngày 17/6). Hiện tượng này cũng đã xuất hiện trên iPhone 3GS.

"Sau khi cập nhật iPhone 3.0, dung lượng pin trên chiếc iPhone của tôi giảm đi đáng kể. Trung bình nó tiêu thụ khoảng 5 đến 10% dung lượng mỗi giờ”, một người dùng có nickname là “ukfasthands" phát biểu trên diễn đàn của Apple.

"Tôi cũng gặp tình trạng tương tự kể từ khi nâng cấp lên iPhone 3.0", một người dùng có tên là Donald Cowan cũng phát biểu trên diễn đàn này, "Thông thường, chiếc iPhone 2G của tôi có thể dùng được 5 ngày ở chế độ chờ nhưng bây giờ may mắn lắm mới dùng được 1 ngày”.


Có lẽ những thông số về pin này của Apple chỉ đúng khi
không dùng với iPhone 3.0.

Người dùng iPhone 3G cũng “kêu ca” nhiều không kém. Một người có tên là Paul Irvine cho biết: “Chỉ trong vòng 2 tiếng, chiếc iPhone 3G của tôi đang từ đầy pin tụt xuống chỉ còn 20%".

Một số người đưa ra giải pháp là xóa tất cả các tài khoản email trên máy, đặc biệt là tài khoản Microsoft Exchange sau đó khôi phục lại. Cách này tỏ ra có hiệu quả đối với một số người nhưng không phải ai cũng đạt được thành công.

Cho đến nay, trên tất cả các diễn đàn vẫn chỉ tồn tại các “mẹo” khác nhau mà người dùng chia sẻ với nhau chứ chưa hề thấy Apple lên tiếng. Một số khách hàng đã bắt đầu tỏ ra thất vọng và bực bội với sự dửng dưng này. “Đúng là rác rưởi. Họ (Apple) đưa ra tất cả những tính năng này để làm gì khi mà không đủ pin để dùng?”, nickname ..S a m.. nói.

Một trong những khó khăn nữa đi kèm với vấn đề này là iPhone không thể thay pin.

Sự việc iPhone “ngốn pin nhanh khủng khiếp” đã nóng lên và trở thành đề tài chính của giới báo chí Mỹ.

Tờ Los Angeles Times mới đây còn đăng cả một seri phóng sự về vấn đề này và kết luận rằng chữ “S” trong iPhone 3GS viết tắt cho “rất nhiều thứ” như 'sexy' (quyễn rũ) 'speed' (tốc độ), 'sweet' (ngọt ngào) và chắc chắn là còn viết tắt cho từ 'stamina' (sức chịu đựng). Cũng chính tờ báo này “phát minh” ra từ "iDrain."

Có lẽ người dùng iPhone lại phải kiên nhẫn chờ đến khi nào Apple phát hành phiên bản iPhone 3.1 mới hy vọng vấn đề này được cải thiện.

Thứ Tư, 08/07/2009 09:18
31 👨 1.954
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp