Điện thoại thông minh 'quyến rũ' hơn PDA và laptop

Khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường In-Stat (Mỹ) cho thấy số người khẳng định tầm quan trọng của smartphone (điện thoại thông minh) đối với công việc hàng ngày lớn hơn nhiều so với số người bày tỏ sự hài lòng đối với PDA và máy tính xách tay.

Tuy nhiên, nghiên cứu trên nhận định rằng sự phổ dụng của điện thoại thông minh không hẳn đồng nghĩa với sự chấp nhận tự động của thị trường đối với loại sản phẩm này hoặc dẫn đến quá trình thay thế PDA (máy tính bỏ túi kiêm sổ tay điện tử) và laptop lan rộng.

"Các hãng sản xuất thiết bị không dây còn rất nhiều việc phải làm trước khi những chiếc điện thoại hội tụ nhiều tính năng giành được thị phần đáng kể từ những sản phẩm khác", nhà phân tích Bill Hughes của In-Stat nhận định.

Người tiêu dùng hiện nay đặt ra nhiều yêu cầu cải tiến đối với thiết bị cá nhân, chẳng hạn bàn phím tiện dụng hơn, có cơ chế tự động đồng bộ hóa với thiết bị khác, các ứng dụng phải xuất hiện với cùng giao diện và cách sử dụng trên các thiết bị khác nhau, màn hình phải có khả năng mở rộng...

Khảo sát của In-Stat mang tên "Thị trường thiết bị hội tụ: Cuộc đấu giữa điện thoại thông minh với laptop và PDA" (Converged Devices: SmartPhones vs. Laptops and PDAs) còn cho biết điện thoại thông minh hiện chiếm khoảng 10% thị trường điện thoại không dây toàn cầu. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 25% trong vòng 5 năm tới.

Thứ Năm, 03/08/2006 11:45
31 👨 105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp