Điện thoại “bom tấn” HTC One X bị cấm bán tại Mỹ

TC vừa cho biết hai dòng điện thoại đình đám của hãng là One X và Evo 4G LTE đã bị hoãn nhập khẩu vào Mỹ vì lệnh cấm của cơ quan hải quan nước này.

Điện thoại “bom tấn” HTC One X bị cấm bán tại Mỹ
HTC đang gặp rắc rối về việc nhập khẩu điện thoại vào Mỹ.

Vụ tranh chấp bản quyền giữa Apple và HTC đã leo dốc hôm nay sau khi cơ quan hải quan Mỹ ra lệnh hoãn nhập khẩu các điện thoại HTC vào nước này theo yêu cầu của Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ ITC.

HTC cũng xác nhận thông tin trên và cho biết sẽ tuân thủ phán quyết này, nhưng hãng sẽ làm việc với hải quan Mỹ để sớm được cấp phép.

Vụ kiện giữa HTC và Apple bắt đầu “phát hỏa” từ đầu năm 2010 sau khi Apple đệ đơn kiện nhà sản xuất điện thoại Đài Loan vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng này. Đến tháng 12 năm ngoái, ITC đã ra phán quyết cho rằng HTC đã vi phạm 1 bản quyền về dò tìm dữ liệu trên các thiết bị di động.

ITC cho biết sẽ áp lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm của HTC nếu đến ngày 19/4/2012, hãng di động Đài Loan không gỡ bỏ tính năng trên. Ngay sau đó, HTC khẳng định sẽ sớm loại bỏ tính năng này trên tất cả điện thoại của mình.

One X và Evo 4G LTE là hai mẫu điện thoại quan trọng của HTC. Smartphone lõi tứ đầu tiên trên thế giới One X đã gặt hái được thành công tại nhiều thị trường. Việc dòng điện thoại này không được bán tại Mỹ là một bất lợi với HTC trong cuộc chạy đua trên thị trường smartphone.

Thứ Tư, 16/05/2012 16:30
31 👨 187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp