Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

iOS 6 sẽ mang điều gì mới mẻ tới iPhone 4, 4S hay iPad thế hệ ba?

iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS, iPad 2, iPad thế hệ 3 và iPod Touch thế hệ 4 là những thiết bị có quyền nâng cấp lên iOS 6.

Passbook

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

Là ứng dụng hoàn toàn mới trên iOS, Passbook sẽ theo dõi và lưu trữ vé máy bay, vé xem phim, vé mua hàng, thẻ khách hàng trung thành, vé xem hòa nhạc... Để giảm tối đa sự rắc rối, iPhone tự động hiển thị các loại vé có liên quan trên màn hình khóa, sử dụng theo dấu địa điểm để biết người dùng đang ở đâu và loại vé họ cần.

Trước iOS 6, loại hình ứng dụng này là do bên thứ ba phát triển. Các ứng dụng như CardStar và Eventbrite lưu trữ các mã cho phần lớn phiếu giảm giá và thẻ khách hàng, nhập thông tin qua máy ảnh iPhone.

Maps

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

Rũ bỏ Google Maps, Apple phát triển ứng dụng Maps có tính năng dẫn đường chi tiết. Trước iOS 6, Google Maps không cung cấp tính năng chỉ đường được thèm muốn này, người dùng iPhone phải tìm tới các ứng dụng đắt đỏ như Tom Tom nếu iPhone hướng dẫn đường đi nước bước.

Giải pháp bản đồ mới của Apple mang tới hướng dẫn bằng giọng nói cũng như hình ảnh 3D để người dùng theo dõi dễ dàng. Tuy nhiên, bạn không còn được xem Street View vì đây là tính năng của Google Maps.

Ứng dụng bản đồ trên iOS 5 tuyệt vời hơn khi có thêm các tuyến đường thay thế. Người dùng có thể lựa chọn nhiều hơn một tuyến đường, cho phép tránh các điểm ùn tắc. Tuy nhiên, nó không có chức năng dẫn đường tỉ mỉ như ứng dụng bản đồ trên Android và Windows Phone.

Siri

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

iOS 6 tinh chỉnh Siri ở vài điểm. Bạn có thể hỏi Siri các bộ phim được đánh giá cao và Siri trả lời bằng việc mở ứng dụng thứ ba như Rotten Tomatoes. Siri cũng có thể đăng lên Facebook hoặc Twitter theo yêu cầu.

iPhone 4S là thiết bị giới thiệu Siri đầu tiên. Dù iOS 6 đã nâng cấp chức năng, Siri không thể xuất hiện trên bất cứ thiết bị nào không hỗ trợ Siri như iPhone 4 và iPad 2.

Facebook

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

Với iOS 6, người dùng có thể chia sẻ hay cập nhật trạng thái mà không cần phải mở ứng dụng Facebook. Bạn sẽ chia sẻ bức ảnh vừa chụp, báo cho bạn bè địa điểm mình đang đứng qua Maps, và nói cho mọi người biết mình đã phí bao nhiêu thời gian cho game Angry Birds từ Game Center. Siri có thể thực hiện hành động này theo yêu cầu.

iOS 5 đã tích hợp sâu Twitter vào iPhone, người dùng “tweet” các đường dẫn trực tiếp từ ứng dụng như Safari, New York Times, YouTube và Apple Trailers.

Photos

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

Không chỉ tích hợp với Facebook, người dùng iPhone còn có thể chia sẻ ảnh chụp qua Shared Photo Streams. Bạn sẽ thấy chức năng này trong ứng dụng Photo mới và có quyền lựa chọn ảnh, chia sẻ chúng với danh sách bạn bè. Những người không dùng phần mềm mới nhất hay dùng thiết bị Apple sẽ xem chúng trên web. Ngoài ra, Apple cũng cho biết chia sẻ và lưu trữ ảnh không “ăn” nhiều vào tài khoản iCloud.

Dù iOS 5 cho phép tweet hay email ảnh, nó gần như không được tích hợp sâu với iCloud. Với Shared Photo Streams, tích hợp Facebook và máy ảnh được nâng cấp, iOS 5 thực sự bị iOS 6 bỏ xa về khoản chụp và chia sẻ ảnh.

FaceTime

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

iOS 6 cho phép gọi FaceTime qua kết nối nhà mạng, không cần tới Wi-Fi như iOS 5.

Nghe/gọi

Điểm mặt các tính năng "hot nhất" của iOS 6

iOS 6 cho phép từ chối những cuộc điện thoại không mong muốn dễ dàng hơn nhiều. Khi từ chối nghe máy, bạn có tùy chọn trả lời bằng tin nhắn soạn sẵn, ví dụ “Tôi sẽ gọi lại sau” hay “Tôi đang trên đường” hay đặt nhắc nhở thời gian gọi lại sau. Chế độ Do not Disturb (không làm phiền) sẽ chỉ nhận cuộc gọi từ danh sách bạn đã chọn, như ông chủ hay người quan trọng.

iOS 5 giới thiệu vài tính năng thông minh, như khả năng gọi lại hay kiểm tra hộp thư thoại trực tiếp từ màn hình chủ.

Mail

iOS 6 làm mới ứng dụng Mail, giúp đính kèm ảnh và video vào email nhanh hơn. Nó Bạn có thể soạn danh sách VIP và thư từ qua lại với VIP sẽ hiển thị trong thư mục riêng để bạn không bao giờ bỏ lỡ thông tin gì. Giao diện ứng dụng được tinh chỉnh.

iOS 5 cho phép người dùng tạo thư mục con để sắp xếp thư, đánh dấu thư như trong OS X Mail.Các lựa chọn định dạng quen thuộc như tô đậm, in nghiêng, lùi đầu dòng hay trích dẫn cũng được thêm vào.

Safari

Nhờ iOS 6, duyệt web trên Safari trở thành trải nghiệm Apple thống nhất. iOS 6 giới thiệu iCloud Tabs, kết nối mọi thiết bị với tài khoản iCloud. Ví dụ, khi bạn đọc bài báo trên MacBook Air, bạn có thể ra ngoài và đọc tiếp những gì còn dở dang trên iPod Touch hay iPhone. Bạn cũng có thể lưu toàn bộ trang web vào Reading List thay vì chỉ lưu link, vì thế đọc được bài báo ngoại tuyến.

Safari trên iOS 6 còn cho phép đăng ảnh và video mà không phải thoát khỏi trình duyệt, loại bỏ các đường bo quanh trình duyệt và đặt ở chế độ toàn màn hình cho trải nghiệm duyệt web thoải mái hơn.

Thứ Sáu, 21/09/2012 08:00
11 👨 1.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp