Di động mới tại MWC 2011

Nokia có thể ra mắt X7, trong khi Samsung có Galaxy S2, Sony Ericsson tiếp tục với Xperia Play còn HTC là dòng Desire mới.

Sự kiện quan trọng nhất của làng di động sẽ diễn ra vào đầu tuần tới, tuy nhiên từ hôm nay, các nhà sản xuất lớn sẽ bắt đầu trình làng di động mới tại các sự kiện riêng của mình.

Bảng tổng hợp dưới đây dựa trên các tin đồn và những tiết lộ của các nhà sản xuất trước thềm MWC 2011 diễn ra từ 14/2 tại Barcenola, Tây Ban Nha.

Nokia


Nokia có thể sẽ ra mắt X7. Ảnh: Pocketnow.

Sự kiện riêng của Nokia sẽ diễn ra vào 5h30 chiều GMT, ngày mai. Sau khi công bố chiến lược hợp tác với Microsoft để ra mắt Windows Phone 7 trong thời gian tới, MWC 2011 vẫn là nơi mà Nokia sẽ trình làng các thiết bị đã làm từ trước đó.

Sau khi Nokia xác nhận, họ sẽ đưa ra một chiếc MeeGo vào cuối năm, thì việc họ trình làng mẫu smartphone sử dụng nền tảng này tại MWC 2011 khó có thể xẩy ra. Tuy nhiên, không loại trừ việc N9 được tiết lộ trước và bán ra sau đó.

Chờ đợi lớn nhất của Nokia là E6-00 và X7-00. Nếu như E6 có kiểu dáng giống các model E-series như E71, E72 thì X7 lại có màn hình cảm ứng, hỗ trợ chơi nhạc với 4 loa ngoài.

Samsung


Galaxy S2 sắp xuất hiện. Ảnh: Engadget.

Sự kiện của Samsung bắt đầu từ 6h tối GMT, ngày mai. Với các tiết lộ trước đây, gần như hãng sẽ trình làng Galaxy S2, mẫu di động với bộ vi xử lý lõi kép.

Bên cạnh đó, Galaxy Tab 2 có thể cũng được trình làng, mẫu tablet nối tiếp phiên bản đầu có thể được nâng cấp lên Android 3.0 chuyên dành cho máy tính bảng.

Sony Ericsson


Xperia Play đã được xác nhận.

Sự kiện của Sony Ericsson cũng bắt đầu vào lúc 6h tối GMT, ngày mai. Thiết bị được chờ đợi nhất là Xperia Play, mẫu smartphone chơi game được hãng xác nhận từ trước đó.

Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng có thể giới thiệu Xperia Neo, hay còn gọi là Halon với kiểu dáng như Vivaz, nhưng chạy Android. Bên cạnh đó, một chiếc Xperia khác là Duo nối tiếp X10 Mini Pro có thể cũng sẽ ra mắt.

HTC


HTC sẽ ra mắt máy mới tại MWC. Ảnh: Pocketnow.

Chậm hơn các đối thủ, HTC sẽ tổ chức sự kiện vào 8h30 GMT ngày 15/2. Ba thiết bị gần như sẽ xuất hiện sẽ là Desire HD2, Desire 2 và Wildfire 2.

Wildfire 2 rò rỉ trong đoạn quảng cáo gần đây của hãng, trong khi Desire 2 với tên gọi Saga cũng được xác nhận sẽ có mặt. Hiện có tin, thương hiệu Đài Loan sẽ giới thiệu tablet với tên gọi Flyer (Scribe) tại MWC 2011, tuy nhiên nhiều khả năng model này tháng 4 mới có mặt.

LG


Optimus 3D sẽ được công bố.

LG sẽ ra mắt các mẫu di động mới trong ngày khai mạc 14/2, vào lúc 10h sáng GMT. Sau nhiều năm đi chậm hơn các đối thủ trên phân khúc smartphone, MWC 2011 được chọn là thời điểm để LG thăng hoa bằng các phiên bản khác nhau.

Optimus 3D là model đáng chú ý nhất, thiết bị này đã được xác nhận trong các đoạn video quảng cáo trước đó. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng có thể thêm Optimus Pad, chiếc máy tính bảng chạy Android.

Motorola


Chiếc XT300 có thể được Motorola ra mắt. Ảnh: Hiapi.

Motorola đã tập trung nhiều cho CES 2011 trước đó, vì thế MWC 2011 không được kỳ vọng là nơi mà tên tuổi đến từ Mỹ thêm máy mới. Một vài tin đồn như hãng sẽ đưa ra chiếc XT300, mẫu Android có bàn phím QWERTY hay trình làng bản Atrix quốc tế ra thị trường.

Các nhà sản xuất khác


HP Pre 3 sẽ được trưng bày.

HP có thể đưa Pre 3 và Veer đến MWC 2011 để trưng bày cùng Touchpad. BlackBerry như thường lệ, sẽ chỉ đến tham gia, nhưng không ra máy mới.

Các nhà sản xuất nhỏ hơn như Viewsonic cũng có một sự kiện riêng, trình làng các thiết bị dành cho doanh nhân. Trong khi đó, Acer và Asus cũng có thể giới thiệu smartphone. Acer là tên tuổi có nhiều tham vọng trên thị trường này trong những năm gần đây.

Các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, ZTE cũng có thể đếm triển lãm với nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, di động của các thương hiệu này không được chú ý nhiều bằng Samsung, Nokia hay HTC...

Thứ Hai, 14/02/2011 08:30
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp