Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500

LW6500 sử dụng màn FPR với kính phân cực được giới thiệu sẽ cho chất lượng hình 3D sáng, ổn định hơn và không có hiện tượng nháy hình như 3D chủ động.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
LG Cinema 3D LW6500.

LW6500 là TV Cinema 3D cao cấp vừa được LG bán tại VN trong tháng 4. Đây là mẫu HDTV sử dụng công nghệ màn hình 3D FPR dạng thụ động, tương thích với loại kính phân cực như ở các rạp chiếu phim 3D hiện nay.

So với TV 3D hiện có trên thị trường, kính 3D của dòng Cinema 3D không sử dụng pin cũng như phải kết nối tới TV thông qua sóng hồng ngoại hoặc Bluetooth.

Công nghệ FPR mang lại cho TV 3D thụ động chất lượng hình ảnh sáng hơn 3D chủ động với kính màn trập, ổn định hơn khi không gặp phải các hiện tượng rung, lắc và bóng mờ giống như trên một số mẫu TV 3D màn trập đang bán trên thị trường.

Sản phẩm được trang bị màn hình đèn viền LED Plus hỗ trợ TruMotion 200Hz và độ phân giải Full HD. Ngoài khả năng trình diễn nội dung 3D từ đầu Blu-ray, đầu HD..., TV Cinema 3D của LG cũng có khả năng chuyển trực tiếp nội dung 2D sang 3D thông qua một phím bấm trên điều khiển và các tính năng giải trí Smart TV.

Hiện tại, Cinema 3D LW6500 của LG đang được bán ra ở VN với mức giá tham khảo 45,9 và 66,9 triệu đồng cho model 47 và 55 inch.

Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về model này:

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng
Phần ba: Trình diễn

Đánh giá chung.

*Ưu điểm:

- Hình ảnh 3D không bị nhấp nháy, bóng ma, không gây mỏi mắt.

- Hình ảnh 3D sáng hơn TV 3D chủ động.

- Kính chuyên dụng có giá rẻ, trọng lượng nhẹ.

- Tích hợp tính năng giải trí thông minh SmartTV với trình duyệt Web hỗ trợ JavaScript và Flash.

* Nhược điểm:

- Trình diễn 2D chưa thật xuất sắc.

- Thiết kế và kiểu dáng chưa gây ấn tượng.

- Độ phân giải hình ảnh 3D không tốt bằng TV chủ động.


Phần 1: Thiết kế.

Là một trong những model đầu tiên sử dụng công nghệ màn hình 3D thế hệ mới nhưng LW6500 lại không có nhiều thay đổi về thiết kế so với các mẫu HDTV mỏng khác của LG. Model này vẫn giữ kiểu dáng theo phong cách truyền thống trên hầu hết TV LCD của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
LG LW6500 với kiểu dáng thiết kế theo truyền thống của LG.

Màn hình có bề mặt mờ, gờ viền nổi và kiểu dáng mỏng với độ dày chỉ 29,9 mm (trên model 47 inch). Các đường viền cũng được rút gọn lại tạo cảm giác thanh thoát hơn cho sản phẩm. Bên ngoài, LW6500 được phủ một lớp sơn bóng mịn màu đen. Trong khi đó toàn bộ bốn cạnh màn hình là một viền nhựa trong suốt ánh xanh bao quanh.

Một khác biệt đáng chú ý so với nhiều mẫu HDTV LG khác là việc LW6500 sử dụng toàn bộ nút bấm cảm ứng thay vì các phím cứng. Hệ thống này được đặt ẩn ở phía góc phải của cạnh dưới, mỗi khi người dùng chạm tay vào đây thì hệ thống đèn nền sẽ sáng lên để giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Phím cảm ứng nằm ẩn trên cạnh màn hình.

Sản phẩm sử dụng chân đế kiểu chữ nhật, có khả năng xoay trái hoặc phải với một góc 60 độ. Chân đế cũng có cùng tông màu đen bóng như màn hình. Hệ thống kết nối tín hiệu trên LW6500 được đặt ở mặt sau và lệch về bên trái.

Ngoài bảng chính nằm hẳn về phía sau, LG cũng thiết kế khá đầy đủ các ngõ kết nối phụ nằm vuông góc với màn hình, thuận tiện cho việc sử dụng khi đặt TV treo trên tường.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
LW6500 được tặng kèm 4 kính phân cực.

Sử dụng công nghệ 3D thụ động là một ưu thế của LW6500 so với một số mẫu TV 3D khác. LG cung cấp cho người mua 4 chiếc kính phân cực làm từ nhựa đi cùng. Đây là các loại kính có thiết kế đơn giản, không cần dùng đến pin, có trọng lượng 16g và nhẹ bằng một nửa so với các loại kính màn trập thông thường.

Chúng cũng tạo cho người dùng cảm giác thoải mái hơn trong khi thưởng thức những hình ảnh 3D. Giá bán lẻ của mỗi cặp kính phân cực của LG là 200.000 đồng, dành cho cả màu đen và trắng.

Tại thị trường VN, mẫu Cinema 3D LW6500 của LG sẽ được tặng kèm với một chiếc điều khiển khá đặc biệt có tên gọi là Magic Motion. Không sử dụng các hệ thống phím bấm và chữ số như thông thường, điều khiển này lại có rất ít nút và thực hiện hầu hết việc điều khiển bằng các thao tác di chuyển cổ tay nhờ vào công nghệ cảm biến chuyển động.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Điều khiển Magic Motion.

Nếu như từng chơi qua máy console Wii của Nintendo, người dùng sẽ dễ dàng sử dụng điều khiển mới của LG. Một con trỏ chuột ảo sẽ xuất hiện trên màn hình giúp ngươi dùng có thể thao tác lựa chọn chức năng trên màn hình.

Tuy việc điều khiển lựa chọn kênh có phần phức tạp hơn điều khiển thông thường nhưng Magic Motion lại thật sự hữu ích khi người dùng sử dụng để điều khiển các tính năng giải trí thông minh trên LW6500, như truy cập ứng dụng, lướt web hay chơi game...

Phần hai: Tính năng
Phần ba: Trình diễn

Phần 2: Tính năng.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
LW6500 tương thích với các định dạng 3D chính hiện nay, hỗ trợ chuyển đổi cả nội dung 2D sang 3D.

Tuy sử dụng một công nghệ mới, 3D FPR dạng thụ động nhưng LW6500 vẫn sở hữu đầy đủ các tính năng mà một mẫu HDTV 3D cao cấp đang sở hữu hiện nay. Ngoài việc tương thích với hầu hết các định dạng 3D chính được phát từ đĩa Blu-ray, file lưu trữ trên ổ cứng, tín hiệu truyền hình hay hình ảnh tĩnh.

Ngoài ra bộ xử lý 3D tích hợp cũng cho phép chuyển đổi trực tiếp các nội dung 2D thông thường thành 3D và ngược lại, người xem cũng có thể thưởng thức nội dung phát bằng 3D dưới dạng 2D.

Để tăng cường chất lượng trình diễn hình ảnh, LG sử dụng công nghệ LCD với hệ thống đèn viền LED được trang bị tính năng kiểm soát tối mờ từng vùng trên màn hình đi kèm với tính năng quét hình 200Hz, giúp đảm bảo hình ảnh có độ tương phản cao, dải màu đen sâu cũng như hình ảnh mượt mà hơn.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Smart TV là hệ thống các tính năng giải trí trực tuyến và thông minh trên LW6500.

Smart TV (TV thông minh) cũng là một tính năng chính được LG trang bị cho mẫu Cinema 3D LW6500. Hệ thống tính năng Smart TV của nhà sản xuất Hàn Quốc mang đến cho người dùng một trình duyệt web hỗ trợ đầy đủ JavaScript và Flash, cùng với 20 tiện ích nội dung cao cấp khác nhau cho khu vực Đông Nam Á cùng với một số ứng dụng thuần việt như đọc báo điện tử, nghe nhạc trực tuyến.

Kho ứng dụng trực tuyến LG Apps cũng đã được cài đặt sẵn trên model này và chờ ngày hoạt động chính thức trong quý III tới đây.

Smart TV mang lại cho TV khả năng tìm kiếm nội dung nhanh chóng trên kho dữ liệu cá nhân, ổ đĩa cứng hay máy tính, thiết bị kết nối DLNA. Người dùng có thể thực hiện việc nhập liệu trực tiếp trên màn hình hoặc sử dụng các ứng dụng được cung cấp miễn phi trên smartphone chạy Android hoặc iOS.

Cũng như các model đời cũ, LW6500 sở hữu tính năng kết nối A/V không dây cho phép truy cập vào các kho dữ liệu mở rộng. Tuy nhiên nhà sản xuất còn bổ sung thêm một vài tính năng nữa cho sản phẩm mới của mình. Đáng chú ý là PVR cho phép ghi và lưu lại các chương trình truyền hình HD yêu thích vào ổ đĩa USB.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Hệ thống cổng kết nối nằm ở mặt sau.

HDTV Cinema 3D của LG được trang bị tất cả 6 giao tiếp chuẩn Full HD 1080, bao gồm 4 cổng HDMI (1 hỗ trợ ARC), 1 đường component Video và một đường analog PC. Model này hỗ trợ trình diễn âm thanh Dolby Digital với giắc output optical, tuy nhiên sẽ hạn chế chỉ sử dụng với các nội dung truyền hình kỹ thuật số.

Hai cổng USB tích hợp cho phép kết nối với bộ thu tín hiệu Wi-Fi rời, bộ thu tín hiêu từ điều khiển Magic Wand hoặc kết nối với ổ đĩa rời bên ngoài.

Phần một: Thiết kế
Phần ba: Trình diễn

Phần 3: Trình diễn.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Mẫu Cinema 3D của LG sử dụng công nghệ màn hình LED viền.

Có kích thước màn hình lớn, 47 và 55 inch, nhưng việc thể hiện các nội dung được phát từ truyền hình cáp trên LW6500 vẫn khá tốt. Hình ảnh cho thấy khá nét và ít các hạt nhiễu. Chuyển sang các nội dung được phát từ đầu DVD, hình ảnh có chất lượng được cải thiện hơn, các chuyển động nhanh thể hiện mịn màng hơn và cũng ít đi các hiệu ứng bóng mờ.

Sau khi thực hiện một vài căn chính nhỏ, LW6500 cho ra chất hình tương đối ấm áp với phần màu da khá tự nhiên.

Không giống như hầu hết các mẫu TV LED viền dáng mỏng khác, LW6500 là model tỏ ra phù hợp với việc trình diễn phim ảnh. Với tính năng quét hình TruMotion 200Hz tốc độ cao, hình ảnh chuyển động nhanh không hề bị gặp phải hiện tượng xuất hiện các bóng mờ hay vệt sọc.

Trong khi đó tính năng kiểm soát tối mờ cục bộ đã giúp nâng độ tượng phản và tạo ra thêm chiều sâu cho các khung hình. Nhưng sử dụng công nghệ LED viền cũng khiến cho LW6500 vẫn gặp phải một số vùng hở sáng, lộ ra khi màn hình trình chiếu các hình ảnh đen tuyền, hoặc các dòng chữ sáng trên nền tối.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Chất lượng hình ảnh 3D trên LW6500 ổn định, không bị rung, nhiễu và mờ.

Tuy vậy, ấn tượng hơn cả ở LW6500 vẫn là khả năng trình diễn các nội dung 3D. Sử dụng công nghệ 3D thụ động với màn hình FPR và kính phân cực, hình ảnh trên model này hoàn toàn không bị chớp nháy, nhiễu và bóng ma như trên các mẫu HDTV chủ động khác của LG, Samsung hay Sony. Thậm chí ở cả chế độ 2D sang 3D, chất lượng hình ảnh nổi vẫn giữ được sự ổn định.

Các hiệu ứng về chiều sâu của vật thể hay hiệu ứng 3D lao ra ngoài, đâm vào trong được thể hiện và linh hoạt, tạo cảm giác thích thú cho người xem như trên các mẫu TV 3D khác.

Bù lại, việc không hiện tượng nhấp nháy hình, nhiễu hoặc rung tạo ra cảm giác xem thoải mái hơn, bớt chóng mặt hay mệt mỏi dù thưởng thức trong thời gian tương đối dài. LW6500 cho thấy khả năng hoạt động tốt với cả các nội dung phim, hoạt hình hay cả trò chơi dưới dạng trình chiếu 3D.

Ngoài việc có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, kính phân cực còn giúp cho hình ảnh 3D trở nên sáng hơn nhiều so với kính trập hình ở TV 3D thụ động. Góc xem cũng được mở rộng ra hơn nhiều giúp người xem có thể quay nghiêng đầu và thưởng thức 3D hoặc ngồi ra xa, rộng hơn dù cho các hiệu ứng sẽ bị giảm sút đi đôi chút.

Trong khi với 3D chủ động, người xem sẽ không thể quay nghiêng đâu vì khi đó hình ảnh sẽ bị tối đen hoàn toàn.

Đánh giá TV 3D thụ động LG LW6500
Dù được giới thiệu là 3D Full HD, nhưng khi trình diễn hình ảnh nổi, LW6500 vẫn có các điểm ảnh khá lớn.

Nhưng 3D thụ động cũng có những hạn chế so với 3D chủ động, đáng chú ý chính là độ phân giải. Nếu như ở TV chủ động, hình ảnh 3D Full HD có độ nét tương đương với 2D Full HD thì ở TV thụ động, xem hình ảnh 2D Full HD và 3D Full HD người xem sẽ cảm nhận được khác biệt nhỏ.

Nếu như ở quá gần màn hình (dưới 1,5 m), ở chế độ trình diễn 3D, các điểm ảnh trên LW6500 hiện ra khá rõ và lúc này hình ảnh chỉ tương đương với chất lượng HD Ready chứ không phải Full HD 1080p. Tuy nhiên với khoảng cách xem tối ưu cho mắt là 3 m, người xem sẽ lại khó phân biệt được chất lượng hình ảnh 3D trên mẫu Cinema 3D của LG là Full HD hay HD Ready.

Phần nghe cho thấy, âm thanh vẫn luôn không phải là điểm mạnh ở các mẫu TV mỏng của LG, LW6500 không thích hợp với các bản nhạc phim, thiếu âm bass trong khi âm lượng chỉ ở mức đủ dùng. Bù lại model này lại có phần thể hiện âm giọng chuẩn xác và âm cao sắc nét.

LG LW6500 tuy chưa phải là một mẫu TV 2D xuất sắc nhưng ở dòng sản phẩm 3D, model của LG đang là một đối thủ khó thể đánh bại nhờ vào những ưu thế mà công nghệ 3D thụ động đã mang lại.

Phần một: Thiết kế
Phần hai: Tính năng

Thứ Năm, 05/05/2011 14:09
31 👨 1.041
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp