Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend

Tuy chưa thực sự mạnh về cấu hình nhưng Ascend G510 - vừa được Huawei bán ra thị trường Việt Nam - được đánh giá là chiếc smartphone sở hữu khá nhiều ưu điểm với mức giá gần 3,5 triệu đồng.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Màn hình khá rộng 4.5 inch

Hình thức:

Máy được trang bị màn hình khá lớn 4.5 inch với công nghệ đa chạm FWVGA IPS, độ phân giải 854 x 480 pixels (mặt kính trang bị cho màn hình là kính cường lực).

Về tổng thể, Huawei Ascend G510 có hình thức khá thời trang, được thiết kế với độ mỏng chỉ 9,9 mm, kiểu dáng cứng cáp với bốn góc bo tròn vừa phải. Thiết kế này khiến cho bất cứ ai cầm sản phẩm trên tay cũng có thể “gợi nhớ” đến chiếc iPhone 4/4S.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Các góc được bo tròn nhẹ.

Ở mặt trước của máy, ba phím chức năng bao gồm Back, Home và Menu đều được thiết kế cảm ứng.

Camera phụ với độ phân giải 0.3MP (chỉ đạt chất lượng thấp VGA) được bố trí ở góc trên cùng bên trái của máy, hỗ trợ thoại video hoặc tự chụp ảnh.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Các phím Home, Back, Menu cảm ứng.

Phía sau thân máy sử dụng lớp vỏ có vân kiểu vải sợi giúp người dùng cầm chắc tay hơn. Tuy nhiên, camera chính (độ phân giải 5 M.P) được thiết kế hơi lồi, khiến cho camera điện thoại dễ bị trầy xước nếu người dùng không trang bị thêm vỏ bảo vệ.

Đáng chú ý, Huawei lại “dồn” tất cả các phím nguồn, khóa màn hình, chỉnh âm lượng và cả cổng cắm sạc, giao tiếp USB về cạnh trái của máy, trong khi cạnh phải của máy không được bố trí bất kỳ phím nào. Điều này làm cho người dùng gặp bất tiện do chỉ có thể điều khiển các phím cơ bằng tay trái.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Tất cả các phím cơ đều bố trí ở cạnh trái.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Cổng USB.

Cấu hình, tính năng:

Huawei Ascend G510 chạy hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean, sử dụng bộ vi xử lý lõi kép 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 512MBđồ họa Adreno.

Chiếc smartphone này cũng trang bị 203 giao diện tiếng Việt, đầy đủ các kết nối mạng 3G HSDPA/HSUPA, WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1 A2DP, pin 1750mAh, công nghệ tự tìm trạm phát sóng giúp máy dò tín hiệu sóng nhanh hơn.

Với cấu hình như trên, Huawei Ascend G510 chưa phải là chiếc smartphone mạnh nếu so với một số sản phẩm cùng phân khúc đang được bán tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, qua trải nghiệm thực tế thì cấu hình của máy cũng đáp ứng khá “mượt” khi xem phim độ nét cao, chơi game 3D... (với điều kiện không chạy cùng lúc nhiều ứng dụng). Máy cũng cho thời gian khởi động khá nhanh, chưa đến 10 giây (với điều kiện chưa cài nhiều ứng dụng).

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend

Đáng chú ý, Huawei trang bị trên Huawei Ascend G510 giao diện người dùng Emotion UI độc quyền, cho phép người dùng dễ dàng tùy biến màn hình chủ của Ascend G510 qua Me Widget, những dịch vụ lưu trữ đám mây.

Chiếc smartphone này cũng tỏ ra có lợi thế so với một số sản phẩm trong việc hỗ trợ giải trí đa phương tiện khi có thể kết nối với TV qua tính năng AirSharing.

Đánh giá "tân binh" smartphone Huawei Ascend
Pin dung lượng 1750 mAh.

Cùng đó, camera chính của máy hỗ trợ lấy tiêu cự tự động, cho phép người dùng có thể dễ dàng chụp ảnh. Song chất lượng hình chụp của chiếc smartphone này chưa tốt trong điều kiện thiếu sáng do không có đèn flash.

Ngoài ra, màn hình IPS có góc nhìn rộng, độ tương phản khá tốt, cho phép người dùng vẫn nhìn rõ màn hình cho dù để trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời. Cảm ứng cũng khá nhạy ngay cả trong điều kiện sử dụng liên tục với nhiều tác vụ khác nhau.

Giá bán:

Huawei Ascend G510 đang được bán trên thị trường với mức giá 3,49 triệu đồng, tương đương với một số sản phẩm như LG Optimus L5 Dual E615 màn hình 4 inch, Samsung S5830 Ace màn hình 3.5 inch...

Theo đánh giá, đây là mức giá khá phù hợp cho một sản phẩm trang bị màn hình 4.5 inch, chất lượng cảm ứng nhạy, được trang bị nhiều tính năng cao cấp đối với một smartphone hỗ trợ giải trí, công việc…

Thứ Bảy, 15/06/2013 08:37
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp