Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV

Optoma HD20LV là mẫu máy chiếu Full HD hấp dẫn tại thị trường trong nước, về cả chất lượng hình ảnh lẫn mức giá chưa tới 29 triệu đồng.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Optoma HD20LV với kiểu dáng tương tự như HD20LV. (Ảnh: Tuấn Anh).

HD20LV là phiên bản nâng cấp của HD20 với việc cải thiện về độ chiếu sáng, một số tính năng hình ảnh tuy vẫn giữ nguyên thiết kế gọn và kiểu dáng.

Ở phiên nâng cấp HD20LV, máy chiếu Full HD của Optoma được tăng cường về độ sáng, từ 1.700 Lumen lên thành 2.200 Lume, giúp cải thiện việc chiếu hình ở điều kiện môi trường nhiều ánh sáng. Trong khi đó, máy vẫn sở hữu vỏ ngoài màu trắng bóng bẩy, gọn gàng và tỏ ra cơ động cho phép người dùng có thể để bàn hoặc gắn trần và sử dụng với điều khiển từ xa đi kèm.

Kích thước hình ảnh trình chiếu tối đa ở HD20LV có thể lên tới 300 inch, đạt độ phân giải Full HD 1080p với nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau như 4:3, 16:9 hay chế độ ảnh nguyên gốc, phóng to.

Phần 1: Thiết kế - thông số kỹ thuật
Phần 2: Tính năng - trình diễn phim ảnh
Phần 3: Những đối thủ của Optoma HD20LV

Đánh giá chung.

* Ưu điểm:

- Chất lượng hình ảnh tốt
- Hỗ trợ 2 cổng HDMI input
- Trọng lượng vừa phải, dễ di chuyển
- Độ sáng cao cho phép trình diễn trong môi trường sáng
- Độ ồn thấp
- Giá tốt

* Nhược điểm:

- Không có cổng xuất âm thanh
- Không có tính năng 3D.

Bạn có thể tham khảo sản phẩm: Máy chiếu gia đình Optoma HD20LV tại:

CÔNG TY CỔ PHẦN MẠNG TRỰC TUYẾN META
Địa chỉ: B49 – Phố Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu – Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.3785.5633/04.3992.8896 - Fax: 04.3785.5705

Hoặc đặt hàng Online tại: https://meta.vn/


Phần 1: Thiết kế - tính năng.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
HD20LV sở hữu thiết kế truyền thống của nhà sản xuất Đài Loan Optoma.

Optoma HD20LV vẫn giữ nguyên ngoại hình và kích thước tương tự như đàn anh Optoma HD20 với toàn bộ thân vỏ màu trắng. Máy có kích thước tầm trung với các số đo 32,9 × 23,9 × 9,9 cm, trọng lượng đạt 2,9 kg. Thiết kế này cho phép người dùng có thể sắp đặt máy chiếu một cách cơ động, trên kệ đỡ hoặc treo bằng giá đỡ lên trần, dễ dàng hơn trong việc phải di chuyển.

HD20LV có mặt trước uốn cong với ống kính lớn nhô hẳn ra phía trước. Để điều chỉnh tiêu cự, độ zoom của hình ảnh, người dùng có thể điều chỉnh với các vòng xoay nằm ở lưng máy chiếu ngay sát với ống kính. Ngoài ra, trên lưng Optoma HD20LV cũng có sẵn các nút điều khiển cho phép thao tác trực tiếp.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Các khe tản nhiệt nằm xung quanh thân máy.

Mặt trước và hai bên sườn của máy là các đường vân với lưới thoát nhiệt, đảm bảo cho khả năng vận hành trơn tru của máy trong thời gian dài. Một điểm đáng chú ý là Optoma HD20LV có khả năng hoạt động khá êm ái. Quạt tản nhiệt có độ ồn thấp nên không gây khó chịu đối với các khán giả khi đang thưởng thức phim ảnh.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Toàn bộ phần kết nối nằm ở mặt sau của máy.

Trong khi đó, phần mặt sau của HD20LV là toàn bộ các cổng kết nối có trên máy chiếu. Model này sở hữu 2 cổng HDMI 1.3, đường S-video, Component, VGA kết nối với PC, không nhiều nhưng là đầy đủ cho nhu cầu trình diễn phim ảnh tại gia. Cho phép người dùng có thể kết nối với nhiều nguồn phát khác nhau, từ máy tính cá nhân cho tới đầu DVD, Blu-ray hay đầu phát HD...

Các giao tiếp kết nối trên mẫu máy chiếu này cho phép người dùng có thể sử dụng nội dung video với nhiều độ phân giải khác nhau từ chuẩn 480p, 720p cho tới 1080i hay 1080p hoặc là UXGA 1.600 x 1.200...

Thông số kỹ thuật của Optoma HD20LV:

Phần 2: Tính năng - trình diễn phim ảnh
Phần 3: Những đối thủ của Optoma HD20LV

Phần 2: Tính năng và trình diễn.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
HD20LV vẫn sử dụng công nghệ đèn chiếu DLP của Texas Instrument.

Tương tự như đàn anh HD20, HD20LV cũng được trang bị chipset DMD Full HD 1080p 0,65 inch của Texas Instrument và công nghệ đèn chiếu DLP. Trang bị này cho phép model của Optoma có khả năng trình diễn các hình ảnh có kích thước từ 38 inch cho tới 300 inch với số lượng điểm ảnh lên tới 2 triệu.

So với các model đàn em như HD66 hay HD67 với chuẩn hình ảnh trình chiếu đạt độ phân giải Full HD 1080p, HD20LV cho phép trình diễn hình ảnh sắc nét, mịn và chi tiết hơn nhiều. Cùng thử nghiệm một đoạn video độ phân giải Full HD 1080p trong bộ phim Angry Driver, với khung hình đạt số lượng 2 triệu điểm ảnh mẫu máy chiếu Full HD của Optoma tỏ ra trội hơn hẳn độ phân giải HD Ready ở HD66 với chỉ một triệu điểm ảnh.

Với mức giá dưới 30 triệu đồng, khả năng trình diễn phim ảnh kích thước lớn của Optoma HD20LV còn là sự lựa chọn hấp dẫn hơn cả HDTV thông thường nếu tính về phần giá.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
HD20LV cho khả năng trình diễn khá tốt ở điều kiện phòng chiếu có ánh sáng.

Với người chơi máy chiếu, điểm yếu của việc sử dụng máy chiếu để trình chiếu phim ảnh tại gia chính là việc hình ảnh sẽ không đạt chất lượng tốt trong không gian sáng. Đây cũng là điểm yếu từng xuất hiện trên model HD20 của Optoma. Nhưng ở model mới HD20LV, Optoma đã khắc phục phần nào được điểm này, hãng sản xuất Đài Loan đã tăng cường độ sáng cho model HD20LV từ 1.700 Ansi Lumens ở HD20 lên thành 2.200 Ansi Lumens.

Với độ sáng cao hơn cùng độ tương phản đạt 4.000:1, thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng trình diễn trong điều kiện nhiều ánh sáng của HD20LV tốt hơn hẳn so với người tiền nhiệm HD20. Trong môi trường phòng chiếu có một bóng đen tuýp, hình ảnh trên màn chiếu có mờ, màu hơi nhạt đi nhưng vẫn khá chi tiết và đủ để người xem thấy rõ. Đây được coi là một giải pháp tốt đối với những người cần một chiếc máy chiếu có thể đặt được ở phòng khách.

Chuyển sang phần trình diễn trong không gian tiêu chuẩn, HD20LV của Optoma đã cho thấy đây là một trong những model hấp dẫn đối với những tín đồ mê điện ảnh tại gia, muốn thưởng thức phim ảnh với màn hình rộng.

Mẫu máy chiếu tới từ Đài Loan này được trang bị công nghệ xử lý Rich Coler 10-bit DNX cho phép tái tạo tới một tỷ trạng thái màu sắc khác nhau. Ngoài ra, công nghệ 10-bit HDMI ở sản phẩm còn cho phép tối ưu và tái hiện màu sắc trung thực nhất với các nội dung chất lượng cao được phát ra từ đầu đĩa Blu-ray.

Trong khi đó tính năng xử lý hình ảnh thông minh Image AI thế hệ II của Optoma cho phép tối ưu độ tương phản, độ sáng của đèn chiếu để trình diễn các hình ảnh với độ sâu ấn tượng, hiển thị chi tiết các vật thể ngay ở các khung hình tối.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Một đoạn phim HD chiếu thử bằng Optoma HD20LV.

Ở một đoạn phim chiếu thử, Blood and Sand 1080p, được trình chiếu từ máy tính xách tay tới Optoma HD20LV và màn chiếu trắng, hình ảnh thể hiện với tông màu ấm, màu da người hơi đậm nhưng tổng thể màu sắc thể hiện chuẩn xác. Ở các khung cảnh tối của đấu trường, vật thể có trên quần áo của đấu sĩ được thể hiện rõ ràng, không bị mất chi tiết. Đối với các khung cảnh chuyển động nhanh, Optoma cũng thể hiện được độ mượt cần thiết.

Các thiết lập kết nối và giao diện điều khiển máy chiếu khi sử dụng vẫn giống như đàn anh HD20. Một thiếu xót ở model này là việc máy không được tích hợp khả năng trình diễn phim ảnh 3D sử dụng công nghệ màn trập giống như ở các đàn em HD ready giá rẻ hơn như HD66 và HD67.

Phần 1: Thiết kế - thông số kỹ thuật
Phần 3: Những đối thủ của Optoma HD20LV

Những đối thủ chính của Optoma HD20LV.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Sony VPL-HW15 sở hữu panel công nghệ cao SXRD, cho độ phân giải 1080p, có thêm bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 2, ống kính ARC-F cùng khả năng thu phóng 1.6 lần. Mức giá tại VN của model là trên 50 triệu đồng.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
Epson EH-TH3500 (48 triệu đồng) là chiếc máy chiếu được trang bị panel tinh thể lỏng 10-bit D7 cực trong, đi kèm với công nghệ LCD D7, kết hợp với công nghệ C2Fine technology và chức năng Auto Iris giúp cho sản phẩm đạt độ tương phản lên tới 36.000:1, có khả năng trình diễn hình ảnh FullHD với độ sáng 1.800 Lumen.

Đánh giá máy chiếu Optoma HD20LV
BenQ W1000 (60 triệu đồng) là model nhỏ gọn nhất, dễ mang di chuyển, sở hữu sở hữu độ sáng lên tới 2000 Lumen cùng khả năng phát hình ảnh FullHD có kích thước từ 24 cho đến 300 inch.

Phần 1: Thiết kế - thông số kỹ thuật
Phần 2: Tính năng - trình diễn phim ảnh

Thứ Năm, 28/07/2011 08:00
31 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp