DACport siêu nhỏ của Centrance

Dù có kích thước rất khiêm tốn, DACport vẫn mang lại âm thanh chi tiết, chính xác với chuẩn 24 bit/96 kHz.

DACport siêu nhỏ của Centrance
Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn. (Ảnh: Centrance).

Centrance vốn thành công và nổi tiếng bởi việc chế tạo ra các thiết bị âm thanh đặc biệt nhỏ gọn. Năm 2007, hãng giới thiệu MicPort Pro, một pre-ampli USB cho microphone mono "tí hon" nhưng hiệu năng cao. Năm 2009, pre-ampli AxePort Pro chuyên dùng cho guitar rất nhỏ gọn ra đời. Đến nay, DACport, DAC dành cho headphone vẫn không không nằm ngoài phong cách thiết kế đó.

Sản phẩm có vẻ ngoài chắc chắn bằng nhôm chịu lực, chỉ dài khoảng 11 cm và có đường kính 2,5 cm. DACport được đi cùng với túi lụa có sẵn giúp người dùng dễ dàng mang theo trong túi laptop, hoặc hộp đựng headphone. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần cắm một đầu dây USB kèm theo vào DACport, đầu kia nối với máy tính cá nhân. Cuối cùng, nối một đầu của headphone vào mặt kia của sản phẩm, nút điều chỉnh âm lượng được tích hợp ngay trên thân DAC.

DACport siêu nhỏ của Centrance
DACport không cần cài đặt driver như các dòng USB DAC khác. (Ảnh: Centrance).

Thiết bị chuyển đổi tín hiệu số/analog của Centrance còn có khả năng kết nối qua giao tiếp chuẩn USB 1.1 hoặc USB 2.0 mà không cần có thêm nguồn phụ trợ. Ngoài ra, sản phẩm còn phù hợp với nhiều loại hệ điều hành khác nhau mà không cần cài đặt thêm driver để sử dụng. Khi đã được kết nối, hầu hết các hệ điều hành dù cũ (kể cả Windows XP) vẫn có thể nhận ra. Lúc này, DACport sẽ đóng vai trò là một card âm thanh rời, hỗ trợ âm thanh 24 bit/96 kHz.

Dù có kích thước nhỏ, sản phẩm vẫn được tích hợp nhiều tính năng cao cấp. Đồng hồ không đồng bộ được sử dụng trong DACport là công nghệ độc quyền Centrance’s JitterGuard có độ chính xác đến 10ppm đảm bảo âm thanh chuẩn xác, rõ ràng. Dải tần động đạt 120dB cùng với dải tần đáp ứng 20 Hz-40 kHz cho phép thính giả nghe được đầy đủ và chi tiết âm thanh số được chuyển đổi.

DACport còn được tích hợp ampli công suất và đầu ra chuẩn Class-A giúp tăng cường âm lượng headphone, kể cả với những tai nghe có trở kháng cao. Nếu muốn sử dụng một ampli công suất rời, người dùng có thể chọn phiên bản DACport LX có tính năng hoàn toàn tương tự, ngoại trừ việc sở hữu ampli tích hợp.

Người dùng đã có thể đặt hàng DACport trên trang chủ của Centrance với giá 500 USD.

Thông số kỹ thuật DACport:

Thứ Ba, 19/07/2011 08:00
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp