Cứ 10 smartphone bán ra, có 3 của Samsung

Theo số liệu của DRAMeXchange, một bộ phận của công ty nghiên cứu toàn cầu TrendForce, Samsung một lần nữa đứng đầu thị trường smartphone với việc duy trì 30% thị phần smartphone trên toàn thế giới.

Cứ 10 smartphone bán ra, có 3 của Samsung

Nhìn chung, trong quý 1-2013 thị trường smartphone đã tăng trưởng 9,4% so với quý 4-2012, với tổng doanh số bán hàng đạt 216,4 triệu máy. Với Samsung, doanh số smartphone của hãng tiếp tục tăng trưởng ở mức ổn định với mức tăng khoảng 9%. Samsung đã bán được khoảng 65 triệu máy trong quý này, điều đó có nghĩa cứ 10 smartphone bán ra thì có 3 smartphone là của Samsung.

Không ngạc nhiên khi thị phần của Nokia sụt giảm đến 1%, tiếp tục xu hướng suy giảm trong thị phần smartphone của công ty. Trong khi đó, Apple chứng kiến sự mất mát lớn nhất nhất khi phải cạnh tranh nhiều hơn với doanh số giảm 3,5%, điều này khiến hãng buộc phải có những hướng đi mới để cạnh tranh tốt hơn với Samsung, đó là lý do vì sao một iPhone giá rẻ đang được công ty phát triển.

Vấn đề với Apple hiện nay được DRAMeXchange xác định chính là cần phải tung ra thị trường một sản phẩm cao cấp mới. Thông tin chi tiết chính thức về sản phẩm iPhone thế hệ tiếp theo của Apple vẫn chưa được đưa ra, nhưng trong thời gian này cả những đối thủ của hãng là Samsung, HTC hay Sony đều tung ra thị trường những thiết bị cầm tay hàng đầu mới của mình, và thậm chí còn dự kiến ra mắt nhiều sản phẩm mới vào cuối năm nay. Nếu Apple không làm điều gì đó khác biệt thì doanh số bán hàng toàn cầu của hãng này có thể bị ảnh hưởng rất lớn.

Trong khi đó, các nhãn hiệu smartphone tại thị trường Trung Quốc gồm có Huawei, Lenovo và ZTE đều cho thấy có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, doanh số bán hàng smartphone cao cấp của các hãng điện thoại Trung Quốc lại bị sụt giảm mạnh với khoảng từ 5-15%, trong đó gây thất vọng nhất là Lenovo với doanh số sụt giảm 15% so với con số dự kiến, đạt khoảng 7,6 triệu máy bán ra. Tại đây, Samsung vẫn đang là nhà sản xuất hàng đầu với ước tính doanh số bán ra đạt khoảng 11,7 triệu máy.

Về cơ bản, Samsung vẫn thống trị thị trường smartphone có chi phí thấp nhờ vào khả năng cung cấp một lượng lớn smartphone cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong khi Apple tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên thị trường smartphone cao cấp.

Thứ Tư, 24/04/2013 10:30
31 👨 135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp