Cortana sẽ có cho Android và iOS từ tháng sau

Sau nhiều tin đồn, cuối cùng Microsoft cũng đã chính thức thông báo rằng họ sẽ mang tính năng trợ lý ảo Cortana lên Android và iOS dưới dạng một ứng dụng độc lập.

Người dùng Android và iPhone vẫn có thể hỏi Cortana về những thông tin như hướng dẫn đường đi, tình hình thời tiết, đặt lịch nhắc nhở và nhiều thứ khác, nhưng các chức năng nào liên quan đến hệ thống như tắt bật kết nối, ra lệnh mở app hoặc kích hoạt bằng giọng nói "Hey Cortana" sẽ chưa có trong thời gian này. Đây cũng là điểm hạn chế của Cortana trên Android và iOS so với bản trên Windows. App Cortana sẽ được phát hành cho Android vào cuối tháng 6, còn iPhone thì phải đợi đến cuối năm nay.

Để giúp quá trình cài đặt, sử dụng Cortana được dễ dàng hơn, Microsoft còn ra mắt thêm một ứng dụng gọi là Phone Companion dành cho PC chạy Windows 10. Tính năng của ứng dụng này đó là giúp người dùng kết nối, đồng bộ dữ liệu của mình với điện thoại một cách dễ dàng hơn, bao gồm việc hướng dẫn cài đặt OneDrive, cách chép nhạc, cách tải OneNote, Skype, Office, Outlook, và tất nhiên là có cả Cortana nữa.

Microsoft nói thêm: "Chúng tôi nhận thấy rằng có nhiều người dùng iPhone hoặc điện thoại Android, và chúng tôi muốn họ cũng được thưởng thức một số trải nghiệm cũng như nội dung Windows khi họ đang không ở gần chiếc PC Windows 10 của mình. Không quan trọng hệ điều hành bạn chọn là gì - mọi thứ quan trọng với bạn cần phải xuất hiện trên những thiết bị mà bạn sở hữu". Việc mang Cortana lên Android và iOS cũng sẽ giúp Microsoft cạnh tranh tốt hơn với hai dịch vụ đối thủ Apple Siri và Google Now, từ đó gia tăng lượng người dùng các dịch vụ đám mây của hãng.

Giao diện ứng dụng Phone Companion

Giao diện ứng dụng Phone Companion

Các ứng dụng có trong Phone Companion

Thứ Tư, 27/05/2015 08:45
31 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp