Cortana dự đoán Đức, Argentina vào chung kết

Trợ lý ảo Cortina của Microsoft dự đoán Đức sẽ đánh bại nước chủ nhà Brazil và Hà Lan bại trận dưới tay Argentina tại bán kết World Cup 2014.

Cortana dự đoán Đức, Argentina vào chung kết
Cortana dự đoán Bỉ thắng Mỹ tại vòng 1/16. Thực tế, Bỉ vượt qua Mỹ với tỉ số 2-1.

Như vậy, Đức sẽ dắt tay Argentina vào chung kết World Cup 2014. Cortana được phong làm “thánh” sau khi dự đoán chính xác 12/12 trận đấu tại giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh đang diễn ra ở Brazil.

Nhờ phân tích dữ liệu từ công cụ tìm kiếm Bing, Cortana đã dự đoán đúng tỉ số của tất cả trận đấu trong vòng loại. Thực tế, “” trợ lý của Microsoft còn đoán giỏi hơn cả bạch tuộc Paul (đoán trúng 8 trận tại World Cup 2010, bao gồm cả chung kết). Ngoài các sự kiện thể thao, Bing còn dự báo cả kết quả các chương trình thực tế như The Voice, Dancing with the Stars và American Idol.

Sau thành công của Cortana, Apple cũng muốn trợ lý ảo Siri làm điều tương tự song Siri không đưa ra được các câu trả lời tự tin và đi thẳng vào vấn đề như Cortana mà khá an toàn.

Trong khi đó, Google cũng đưa ra dự báo giống với Microsoft về hai đội sẽ gặp nhau trong chung kết. Hãng tìm kiếm Internet chỉ đoán sai kết quả 1 trong 12 trận, đó là trận tứ kết Đức gặp Pháp.

Thứ Năm, 10/07/2014 08:24
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp