Cổ phiếu RIM và Google giảm khi Apple ra mắt iPhone 4

Cổ phiếu Apple đã tăng thêm 2% trong khi Google giảm 2,7% còn RIM là 5,2% ngay hôm "Quả táo" trình làng chiếc iPhone 4.

Chốt phiên giao dịch ngày 07/06, giá trị cổ phiếu của Apple đã tăng lên tới 250,94 USD, tăng 2% so với phiên giao dịch ngày hôm trước. Mặc dù, chiếc iPhone mới của hãng phải đến 24 tháng này mới xuất hiện ở 5 thị trường đầu tiên.


iPhone 4 được giới thiệu hôm qua. (Ảnh: Daylife).

Mới đây, hãng tiếp tục tạo một thành công mới khi bán ra hơn 2 triệu chiếc iPad trong vòng 60 ngày, nhưng iPhone vẫn là sản phẩm mang lại doanh thu lớn nhất và là chìa khóa mở ra thị trường quốc tế.

Theo đánh giá của các chuyên gia, iPhone 4 đã đáp ứng được các mong đợi của người dùng, mặc dù, đây chỉ là một bản nâng cấp chứ chưa phải một cuộc cách mạng.

iPhone 4 ra mắt, thực sự là đối trọng với sự lớn lên của các model chạy hệ điều hành Google từ Samsung, Motorola, HTC. Thống kê quý I cho thấy, hiện Apple đang chiếm 15% thị phần smartphone toàn cầu, đứng vị trí số ba, tiếp đó là Android với 10%.

iPhone 4 vẫn chạy GSM và bán ra trên các nhà mạng toàn cầu, tuy nhiên, những mong chờ về một phiên bản CDMA dành cho Verizon chưa thành hiện thực. Nhiều tin đồn cho rằng, "Quả táo" sẽ ra mắt phiên bản này trong mùa thu năm nay. Đây có thể là một đòn mới, giáng với tham vọng của Google trong việc bành trướng Android.

Thứ Năm, 10/06/2010 08:36
31 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp