Chuyển đổi video cho iPod, PSP, xBox... bằng "Aplus Video Converter"

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một số thiết bị điện tử như iPod video, PlayStation, điện thoại 3G, Xbox, Pocket PC thì nên trang bị cho mình một phần mềm chuyển đổi định dạng video đa hệ hàng đầu cỡ như Alus Video Converter.

Cách sử dụng AVC cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn đúng loại máy mà mình có để AVC chuyển đổi định dạng cho phù hợp. Chức năng chuyển đổi video sang cho từng loại máy được AVC trình bày thành 6 thẻ chức năng trên giao diện chính là: To iPod, To PSP, To 3GP, To Xbox, Pocket PC, To PMP. Sau đây là hướng dẫn cơ bản cách chuyển đổi mọi định dạng video cho từng loại máy.

1. Chuyển đổi cho iPod: Nhấn vào thẻ “To iPod” để hiện ra giao diện thiết lập chuyển đổi -> Nhấn vào dấu cộng (+) để tìm đến các file video cần chuyển đổi, sau đó lần lượt “Open” nó ra trong danh sách liệt kê -> Nhấn vào mũi tên trỏ xuống ở ô “Profile Settings” để lựa chọn kiểu chất lượng file xuất ra. Nếu bạn muốn tùy biến file MP4 theo đúng ý của bạn thì chọn “Customize” và thực hiện các tinh chỉnh khác ở các ô chức năng như: Video Type (chọn kiểu xuất là MP4 hoặc AVC); Video Size (chỉnh độ phân giải); Frame Rate (chỉnh số khung hình/giây); Video Quality (chỉnh chất lượng hình ảnh video theo tốc độ KB/giây); Video Aspect (chọn kiểu màn hình hẹp hoặc rộng); Audie Quality (chỉnh chất lượng âm thanh theo tốc độ KB/giây); Chanels (xuất âm thanh ra mono hoặc stereo)… Cũng đã có các kiểu mặc định sẵn trong “Profile Settings”, khi đã chọn các kiểu mặc định sẵn thì bạn hầu như không cần tác động đến các tính năng thiết lập khác. Khi đã thực hiện xong mọi tinh chỉnh thì bạn chỉ cần nhấn vào nút “Start Converting” để AVC lần lượt chuyển đổi các file video đã chọn cho bạn và lưu vào một thư mục đã định trong ô “Output Directory”.

2. Chuyển đổi cho các loại máy còn lại: Việc chuyển đổi các định dạng video sang các loại máy như PlayStation, điện thoại 3G, Xbox, Pocket PC, PMP tỏ ra đơn giản hơn nhiều so với chuyển đổi cho iPod video. Có lẽ là các loại máy còn lại có tính năng chơi video không chuyên nghiệp như iPod Video.

Công việc còn lại của bạn chỉ là: Tìm đúng loại máy mà mình có trên các thẻ phù hợp -> lựa chọn các kiểu chất lượng file xuất đã có sẵn trong ô “Select Profile” -> Nhấn vào dấu cộng (+) để tìm đến các file video cần chuyển đổi để lần lượt “Open” nó ra trong danh sách liệt kê -> Cuối cùng nhấn vào nút “Start Converting” để thực hiện quá trình chuyển đổi.

Công ty Aplus Software đang bán ra bản Aplus Video to iPod PSP 3GP Converter 3.0 với giá là 35 USD. Các bạn quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng khoảng 4,4 MB hoặc tìm mua bản chính thức tại các cửa hàng phần mềm.

HOÀNG KIM ANH

Thứ Hai, 21/08/2006 05:44
32 👨 556
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp