Chụp ảnh 3D với hai chiếc Nikon D90

Điều quan trọng nhất khi thực hiện là khoảng cách giữa hai ống kính phải gần tương đương với khoảng cách giữa hai mắt người.

Các bức ảnh với hiệu ứng 3D chụp bằng hai chiếc DSLR của Nikon sẽ được hai nhiếp ảnh gia Alex Fry và Jamie Nimmo "trình làng" tại triễn lãm ảnh 3D với tên gọi "Stereo Portrait Project" tại Sydney, Australia vào ngày 27/5 tới đây.

Thiết bị dùng để chụp các bức ảnh này là hai chiếc camera D90 của Nikon, giá đỡ bằng gỗ, đèn flash Nikon SB-900, dây bấm và các phần mềm chuyên dụng khác. Hai chiếc DSLR được đặt đứng gần nhau nhằm mục đích giúp khoảng cách giữa hai ống kính của chúng gần tương tự so với mắt của người.

Ngoài việc phải thu hẹp khoảng cách hai ống kính, người chụp cũng cần sử dụng một dây bấm kéo dài được kết nối với cả hai máy ảnh để đảm bảo thời điểm chụp của hai máy là tương đương. Bộ RF Trigger cũng giúp đánh đèn flash ngay tại thời điểm chụp cho cả hai máy. Độ sai lệch giữa các thời điểm thao tác mà hai nhiếp ảnh gia áp dụng cho hệ thống của mình chỉ vào khoảng 1/160 giây.


Khoảng cách giữa ống kính hai máy phải gần tương đương với khoảng cách hai mắt người.


Hệ thống này khá đơn giản với các thiết bị được đặt trên một giá đỡ bằng gỗ.


Bức ảnh với hiệu ứng 3D trong poster quảng cáo của triển lãm "Stereo Portrait Project".

Thứ Tư, 26/05/2010 07:48
31 👨 532
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp