Chuẩn bị có điện thoại BlackBerry sử dụng bộ xử lý đa nhân

Mặc dù RIM không giới thiệu bất kỳ chiếc điện thoại mới nào tại CES, nhưng mới đây, Mike Lazaridis, CEO của RIM xác nhận sẽ xuất hiện siêu điện thoại với vi xử lý 2 nhân mang thương hiệu BlackBerry trong tương lai.

Chúng tôi đang xây dựng smartphone vi xử lý 2 nhân, và hệ điều hành QNX là nền tảng để phát triển các thiết bị đa nhân.” - Lazaridis phát biểu trong buổi trả lời phỏng vấn của tạp chí PC Mag.

QNX là hệ điều hành do chính RIM xây dựng và phát triển, hiện đang sử dụng trên máy tính bảng BlackBerry Playbook vừa được giới thiệu tại CES 2011. BlackBerry Playbook cũng là là sản phẩm đầu tiên sử dụng vi xử lý 2 nhân được RIM giới thiệu.


BlackBerry Playbook là sản phẩm duy nhất hiện nay của RIM đang sử dụng vi xử lý đa nhân

Dường như RIM đang chia thị trường di động ra 3 phân đoạn: phân đoạn các thiết bị liên lạc với dòng sản phẩm BlackBerry đang có, phân đoạn máy tính bảng và phân đoạn siêu điện thoại di động.

Khi được hỏi tại sao vi xử lý đa nhân không được đưa ngay vào các sản phẩm điện thoại BlackBerry, Lazaridis chi biết tuổi thọ pin, kích cỡ thiết bị, khối lượng và giá thành là các lý do chính.

Tôi nghĩ, vi xử lý đa nhân di động hiện phù hợp cho máy tính bảng, hơn là cho điện thoại di đông” - Lazaridis giải thích.

Tuy nhiên, ý kiến này dường như lại bị các đối thủ của RIM như Samsung, Motorola hay LG “dội gáo nước lạnh” khi các hãng này gần đây liên tục giới thiệu những sản phẩm sử dụng vi xử lý đa nhân.

Chưa biết bao giờ thì RIM tung ra chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý đa nhân, nhưng Lazaridis tiết lộ hãng đang làm hết mình để tung ra sản phẩm đầu tiên trong thời gian ngắn nhất.

Thứ Tư, 12/01/2011 14:16
31 👨 141
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp