Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation

Cùng xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào mùa hè này, Samsung Galaxy S II và HTC Sensation là những đối thủ "ngang tài ngang sức" khi sử dụng bộ vi xử lý lõi kép 1,2 GHz mạnh mẽ và màn hình rộng 4,3 inch.

Galaxy S II được Samsung công bố tại MWC 2011 vào giữa tháng 2 và trở thành tâm điểm của sự kiện này. Trong khi đó, HTC Sensation hai tháng sau mới được giới thiệu. Đều là những thiết bị chạy nền tảng Android mới nhất, tuy nhiên HTC Sensation và Samsung Galaxy S II vẫn có những đặc trưng riêng về kiểu dáng, giao diện hay khả năng xử lý.

Thiết kế

Sensation là đại diện tiêu biểu cho thiết kế của HTC, máy có màu xám, các góc bo tròn, cứng cáp. Sản phẩm này gọn hơn bản Desire HD đi trước, nhưng dài (tới 126,1 mm) và dày 11,3 mm. Sensation có bộ khung kim loại, nắp pin bo trọn toàn bộ mặt sau ra tới các cạnh bên.

Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation
HTC Sensation.

Trong khi đó, Samsung Galaxy S II rộng hơn về chiều ngang, thiết kế siêu mỏng với độ dày chỉ 8,49 mm. Máy có bộ khung bằng nhựa cứng, do vậy trọng lượng khá nhẹ, 116 gram. Khác với HTC Sensation, điện thoại Samsung sở hữu các cạnh bên vuông vắn hơn, máy có màu đen thời trang.

Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation
Samsung Galaxy S II.

Do nhiều người Việt Nam thường chú trọng đến chất liệu vỏ và cảm giác cầm phải chắc tay nên HTC Sensation có nhiều lợi thế về thiết kế. Samsung Galaxy S II sử dụng vỏ nhựa, cầm nhẹ khiến nhiều người có cảm giác không chắc. Điều này có thể khắc phục bằng cách mua thêm case để bọc bên ngoài.

Màn hình

Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation
Samsung Galaxy S II và HTC Sensation.

Công nghệ Super AMOLED Plus là cải tiến lớn trên Galaxy S II với độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel. So với HTC Sensation sử dụng chuẩn qHD 960 x 540 pixel, Galaxy S II có phần hơi thua kém về độ phân giải. Tuy vậy, việc sử dụng các điểm ảnh phụ, tăng cường 3 màu chính là đỏ, xanh lá cây và xanh dương cùng việc bổ sung mật độ điểm ảnh phụ cũng làm cho màu sắc trên Galaxy S II rực rỡ, độ tương phản cao và góc nhìn tốt.

HTC Sensation sử dụng công nghệ màn hình SLCD. Điểm mạnh của loại màn hình này là độ phân giải cao, các điểm ảnh được bố trí dày hơn, cho hình ảnh sắc nét. Tuy vậy, SLCD cho màu sắc sáng lóa và mất đi độ tương phản. Một đặc điểm khiến Sensation yếu hơn đối thủ chính là góc nhìn của điện thoại HTC hẹp, trong khi đó, Galaxy S II có góc nhìn tốt, ngay cả khi để nghiêng tới 30 độ.

Hiệu năng

HTC bước vào cuộc đua lõi kép khá chậm, tuy nhiên, Sensation là mẫu máy có cấu hình được đánh giá tốt với chip Qualcomm MSM 8260 Snapdragon, đồ họa Adreno 220. Còn đối thủ Galaxy S II được trình làng trước với bộ vi xử lý 1 GHz, sau đó được nâng cấp lên chip Exynos hai lõi, tốc độ 1,2 GHz cùng nhân đồ họa Mali-400MP.

Cùng sử dụng bộ vi xử lý 1,2 GHz dual core, nhưng tốc độ của hai thiết bị này cũng có những sự khác biệt. Qua thử nghiệm thực tế như lướt cảm ứng trên các màn hình chủ, mở game đồ họa, chạy file video Full HD, Samsung Galaxy S II gần như phản ứng trực tiếp và không có thời gian trễ, trong khi HTC Sensation chậm hơn, nhất là với các đoạn clip có độ nét cao.

Sự khác biệt trong tốc độ, hiệu năng của máy một phần là do bộ nhớ RAM. Bộ nhớ RAM của Sensation chỉ có 768 MB, trong khi của Samsung Galaxy S II là 1 GB. RAM lớn đẩy bộ nhớ trống nhiều, cho phép máy xử lý nhanh và chạy ứng dụng mượt hơn hẳn.

Giao diện

Giao diện Sense của HTC mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng và hiện vẫn chưa có đối thủ. Còn Galaxy S II sử dụng giao diện TouchWiz 4.0 mang đến sự đơn giản và hiệu quả hơn so với các phiên bản trước.

Camera

Cả Galaxy S II và Sensation cùng có máy ảnh 8 megapixel và hỗ trợ quay phim Full HD. Tuy vậy, các bức hình chụp trên máy có đôi chút khác biệt. HTC Sensation cho màu nhạt, các bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, khi cho flash thường lóa góc gần. Trong khi Samsung Galaxy S II mang đến các màu ấm áp hơn, những bức ảnh chụp về phong cảnh, hoa, cánh đồng thường chi tiết và nhiều màu sắc.

Một điểm đáng lưu ý khi chọn mua Galaxy S II là nhiều máy hàng xách tay xuất hiện vùng màu hồng ở giữa bức ảnh khung nền trắng. Sự cố này được cư dân mạng gọi là " lỗi hồng tâm chụp ảnh". Nhiều ý kiến cho rằng, lỗi hồng tâm trên camera có khả năng khắc phục bằng các bản hệ điều hành nâng cấp sau này.

Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation
Ảnh chụp dính lỗi hồng tâm từ Galaxy S II.

Pin

HTC Sensation có dung lượng pin 1.520 mAh., Kết quả thực tế khi thường xuyên lướt web, xác định vị trí hay đàm thoại, pin của máy có thể sử dụng được khoảng một ngày. Trong khi đó, nếu tắt các kết nối và sử dụng chức năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin, khoảng 2 ngày mới cần sạc lại.

Còn Galaxy S II có pin 1.650 mAh, dung lượng cao nhất trong số các smartphone hiện nay. Thực tế sử dụng thường xuyên các kết nối, khoảng 1,5 ngày mới phải sạc lại, tương tự khi tắt kết nối và dùng chức năng cơ bản, hơn 2 ngày mới cần sạc lại pin.

Chọn mua Samsung Galaxy S II hay HTC Sensation

Xét tổng quan, nếu thiên về sức mạnh xử lý, thiết kế siêu mỏng, màn hình sáng, đẹp, góc nhìn cao cùng mức giá hợp lý 13,5 triệu đồng, người dùng có thể chọn Galaxy S II.

Còn nếu muốn sở hữu smartphone có kiểu dáng chắc chắn, màn hình mịn, giao diện linh hoạt, trực quan thì có thể nhắm đến HTC Sensation (giá 14,5 triệu đồng).

>> Video so sánh hiệu năng Samsung Galaxy S II và HTC Sensation.

Thứ Sáu, 15/07/2011 08:40
51 👨 616
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp