Chọn mua đầu ghi chương trình ti vi

Các đầu ghi DVD kết nối với ti vi giúp tự động ghi lại các chương trình ca nhạc, game show, các trận bóng đá... hấp dẫn

Trên thị trường, chủ yếu có hai loại đầu ghi DVD. Một loại chỉ cho phép ghi hình vào đĩa DVD; loại khác có thể ghi lại các đoạn video vào ổ cứng và đĩa DVD. Các đầu ghi DVD có ổ cứng bên trong tỏ ra tiện dụng hơn so với đầu ghi DVD thông thường.

Ổ cứng hay đĩa?

LG RH387H Giá: 6,9 triệu đồng (160GB)


Đầu ghi có ổ cứng có tốc độ ghi nhanh hơn đầu ghi đĩa. Thời lượng ghi cũng nhiều hơn. Nếu ghi vào đĩa DVD với dung lượng 4,7GB, chỉ có thể ghi được 120 phút (chất lượng bình thường). Trong khi đó, một ổ cứng 120GB có thể ghi được gấp 20 – 25 lần đĩa DVD.

Người dùng đầu ghi DVD có thể ra lệnh sao chép các đoạn video lưu trữ trên ổ cứng ra đĩa DVD. Các nhà sản xuất hiện nay thường trang bị ổ cứng 120 – 160GB cho các đầu ghi DVD đời mới. Các đầu ghi DVD sử dụng ổ cứng 80GB đã trở nên lạc hậu. Ở châu Âu, Nhật Bản hoặc Bắc Mỹ, một số gia đình còn sử dụng đầu ghi DVD cao cấp được trang bị ổ cứng có dung lượng 250GB.

Một số đầu ghi DVD có thể dùng kết hợp với các đầu phát truyền hình kỹ thuật số. Trước đây, muốn ghi lại các chương trình truyền hình số người ta thường sử dụng TV card kết hợp với máy tính. Việc ghi hình qua máy tính phức tạp hơn nhiều so với ghi hình trên đầu ghi DVD.

Các đầu ghi DVD tích hợp ổ cứng hoặc có khả năng ghi hình trên đĩa DVD RAM đều hỗ trợ tính năng Time-shift, thiết bị sẽ vừa ghi nhận diễn tiến của chương trình truyền hình cùng lúc với phát lại đoạn video vừa bỏ qua. Người dùng có thể “trả băng” lại để xem các đoạn video đã diễn ra mà không lo chương trình ghi hình bị gián đoạn.

Chọn định dạng nào

Pioneer DVR-560H Giá: 11,5 triệu đồng (160GB)


Cần chú ý đến định dạng hỗ trợ khi mua đầu ghi DVD. Trên thị trường hiện có nhiều định dạng đĩa DVD khác nhau (-R, +R, -RW, +RW, DVD-RAM, Dual Layer…). Chỉ cần quan tâm đến hai định dạng DVD-R và DVD+R vì đây là hai định dạng phổ biến. Ở Việt Nam, định dạng DVD-R vẫn được dùng nhiều hơn vì trên thị trường có rất nhiều đầu phát DVD (DVD Player) hỗ trợ định dạng này. Định dạng DVD+R tuy mới hơn nhưng lại có ít người sử dụng vì không có nhiều đầu phát DVD hỗ trợ.

Việc chọn sai định dạng đĩa hỗ trợ sẽ khiến người dùng không thể ghi hình hoặc không thể phát lại trên đầu phát DVD. Nếu như ghi hình với đĩa trắng có định dạng +DVD, sẽ không thể phát lại trên các đầu đĩa DVD chỉ hỗ trợ định dạng –DVD.

Định dạng DVD-RAM tuy có khả năng ghi xoá đến 1.000 lần nhưng giá bán đĩa này cao hơn nhiều so với đĩa trắng thông thường. Đĩa DVD-RAM chủ yếu được tặng kèm theo các đầu ghi DVD có hỗ trợ định dạng này. DVD-RAM chỉ có thể phát trên các đầu đĩa DVD thông thường nếu ra lệnh kết thúc đĩa (Finalize).

Tại Việt Nam, các đầu ghi DVD gia dụng chủ yếu mang nhãn hiệu LG, Panasonic, Philips… Ngoài ra, còn có thêm một số đầu ghi DVD mang nhãn hiệu quen thuộc với dân chơi máy tính là Lite-On. Các đầu ghi DVD của hãng Lite-On có khả năng ghi hình trực tiếp vào đĩa trắng và ổ cứng.

Thứ Sáu, 26/09/2008 10:28
22 👨 2.206
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp